มือปราบโกงจำนำข้าว ปล่อยคลิปเตือน 'ผู้บริหาร ธ.ก.ส.' เสี่ยงคุกเซ่นดิจิทัลวอลเล็ต!

13 เม.ย.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพต์คลิปวิดีโอ เตือน ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

นพ.วรงค์ ยังดพสต์ข้อความด้วยว่า ผมคิดว่า โครงการแจกเงินดิจิทัล ของรัฐบาล ที่รัฐบาลจะใช้เงินธกส. 172,300 ล้านบาท และทางธกส. มีคำแถลงที่น่าสนใจ
 
"โครงการดิจิทัลวอลเล็ต" ตามที่ได้มีการแถลง ฯ นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องในมิติของเกษตรกรผู้รับที่ ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างการประสานงานในรายละเอียดที่จะดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม
 
ผมขอเตือนไปยังผู้บริหารธกส. ท่านต้องยึดหลักการ การใช้เงินของธกส. ตามวัตถุประสงค์ ที่กำหนดในมาตรา 9 ของพรบ.ธกส. นั่นหมายถึงการสนับสนุนพี่น้องเกษตรกร ในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมและอื่นๆ
 
สิ่งที่ผู้บริหารธกส.ต้องตระหนัก โครงการดิจิทัล วอลเล็ต คือการแจกเงินให้ประชาชนทุกคน ตามที่รัฐบาลแถลง เกษตรกรจึงได้รับเงินในฐานะประชาชน ไม่ใช่ได้รับในฐานะเกษตรกร
 
โครงการนี้ จึงไม่ใช่โครงการที่ทำเพื่อเกษตรกรโดยตรง เหมือนโครงการรับจำนำข้าว ดังนั้นแม้เขาจะเป็นเกษตรกร แต่ได้รับเงินในฐานะประชาชน และจะไปซื้ออะไรก็ได้ แม้ไม่เกี่ยวกับการเกษตร
 
การนำเงินธกส.ไปแจกผ่านโครงการดิจิทัล วอลเล็ต จึงไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพรบ.ธกส. และมีความเสี่ยงที่จะผิดกฏหมาย ขอให้หยุดตีความแบบศรีธนญชัย
 
หมายเหตุ :ให้ผู้บริหารธกส.ไปอ่านเฟสของ " ธกส. BAAC Thailand " ถ้าท่านตัดสินใจผิดพลาด ทำผิดกฏหมายธกส. ธกส.อาจเจ้ง ประชาชนเตรียมพร้อมที่จะไปแห่ถอนเงิน เพราะท่านมีส่วนทำให้ธกส.ล่มจม ลองไปอ่านกันดู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล