ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

29 เม.ย.2567-นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ Paisal Puechmongkol หัวข้อ “บ้านจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม???” ระบุว่า ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง  ซึ่งพอเข้าใจได้ว่า เป็นผลมาจากการยึดตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั่นเอง!!!

ปัญหาต่อไปคือจะตั้งใครเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ซึ่งคนทั้งหลายก็ไม่ปรารถนาจะให้เอาอดีตข้าราชการประจำ จากกระทรวงการต่างประเทศมาทำหน้าที่เหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว

ดูแล้วก็เห็นเหมาะอยู่ 3 คน หนึ่งนายแพทย์พรหมมินทร์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเคยดูแลกระทรวงการต่างประเทศ ปัจจุบันเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและเป็นสายตรงสายลึกด้วย

สอง คือคุณอุ๊งอิ๊ง แต่จะเป็นขี้ปากชาวบ้านมากเกินไปคาดว่าคงจะถนอมเอาไว้ก่อน และถ้าหากนายแพทย์พรหมมินทร์ ไปเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศก็อาจตั้งคุณอุ๊งอิ๊งเป็นเลขาธิการนายกเป็นนายกเล็ก แทนนายแพทย์พรหมมินทร์ เหมือนท่านประสงค์ สุ่นศิริ ในสมัยป๋าเปรมก็ได้ ก็เท่ากับได้ฝึกงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปด้วยเลย

คนที่ 3 คือ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ คุณนพดล ปัทมะ แต่ก็จะกลายเป็นขี้ปากเรื่อง MOU กับเขมรไม่มีที่สิ้นสุด จนไม่เป็นอันทำงาน

ก็คอยดูวิสัยทัศน์ในการตั้ง รัฐมนตรีต่างประเทศครั้งนี้กันสักหน่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

กุนซือใหญ่ เผยข้อมูลสำคัญ ข้าวเน่ามาตั้งแต่ปี 57 เลิกสร้างกระแสพลิกดำเป็นขาว

ข้าวที่รับจำนำ ล้นอยู่ทุกโกดังทั่วประเทศ นั้นเรียกว่าข้าวเน่ามาตั้งแต่ปี 2557 แล้ว ปีนี้ปี 2567 ข้าวเน่านั้นก็เน่าต่อมาอีก 10 ปีแล้ว

‘กิตติรัตน์’ ไม่เห็นด้วยแก้หนี้ต้องใช้เวลา ยันใช้ความจริงใจทุ่มเท ไม่เอาหางราน้ำ

คนสำคัญบางคน บอกว่า แก้หนี้ต้องใช้เวลา... ผมไม่เห็นด้วย เวลามันพาดอกเบี้ยโหด บนเงื่อนไขไม่เป็นธรรม เดินหน้าขยี้ลูกหนี้