แฉเบื้องลึก! ทำไม 'อุ๊งอิ๊ง-เพื่อไทย' รุมถล่ม 'แบงก์ชาติ'

6 พ.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมอุ๊งอิ๊งและเพื่อไทยรุมถล่มธนาคารชาติ

ไม่แปลกใจเลยที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) นายเศรษฐา ทวีสิน และพรรคเพื่อไทย รุมถล่มแบงก์ชาติ

ต้องยอมรับว่า การที่ธนาคารชาติมีหนังสือคัดค้านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท สร้างความไม่สบายใจ ให้รัฐบาลเพื่อไทยมาก

ที่สำคัญคือ โครงการนี้มีโอกาส เป็นไปไม่ได้สูงมาก ที่จะต้องจอด เนื่องจากพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (พ.ร.บ.ธ.ก.ส.) ไม่เอื้อประโยชน์ ที่รัฐบาลจะใช้มาตรา 28 ของพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 เพราะโครงการนี้ขัดกับวัตถุประสงค์ของ ธ.ก.ส. นั่นคือ ธ.ก.ส. ตั้งมาเพื่อปล่อยสินเชื่อช่วยเกษตรกร ไม่ใช่ตั้งขึ้นมาแจกเงิน

การที่รัฐบาลเศรษฐามีความเสี่ยงสูง ที่จะไปไม่ได้เรื่อง ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ก็ต้องมีความจำเป็นต้องหาแพะ มารับผิดชอบแทน

ดังนั้น การที่ทั้งอุ๊งอิ๊ง เศรษฐา รวมหัวกันถล่มแบงก์ชาติ และถ้าโครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000บาท ไปไม่รอด จะได้โทษไปที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าเป็นปัญหาเท่านั้นเอง

ลูกไม้แบบนี้เจอบ่อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ้ง ทะลุวัง' สังเวยการเมือง บีบรัฐบาลเพื่อไทยเร่งคลี่คลายสถานการณ์

การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์ หรือ บุ้ง ทะลุวัง จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างถูกคุมขังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

'เศรษฐา' ยินดีผลตรวจสอบตัวอย่างข้าวค้างสต๊อก 10 ปี ไม่พบสารก่อมะเร็ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังผลตรวจสอบตัวอย่างข้าว 10 ปีที่ส่งตรวจจากห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไม่พบสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง(อะฟลาท๋อกซิน)

นายกฯ นำคณะ สวมชุดผ้าขาวม้า เดินโชว์กลางเมืองมิลาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะใส่ชุดผ้าขาวม้า เดินโชว์กลางเมืองมิลาน ซึ่งเป็นเหมือนแห่งแฟชั่น เพื่อให้เจ้าของแบรนด์และชาวอิตาลี รวมทั้งนักท่องเที่ยว ได้เห็นถึงความสวยงามของผ้าขาวม้าและผ้าไทย

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ชั้นนำอิตาลี ต่อยอดภูมิปัญญาผ้าย้อมครามไทยสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือกับนาย Gildo Zegna ผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna