นายกฯ พบ ‘วิษณุ’ ขอคำปรึกษา กม. ก่อนแจงศาลรธน. มั่นใจ 15 วันไม่ต้องขยายเวลา

27 พ.ค.2567- ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ถนนพระราม 4 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเชิญนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย มาให้ข้อมูลเรื่องข้อกฎหมายที่เตรียมจะชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญว่า ตนไม่ได้เชิญท่านมา แต่ได้ไปหาที่บ้าน เพื่อพูดคุยกัน เมื่อถามว่านายวิษณุให้คำปรึกษาอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องระหว่างตนกับท่านดีกว่า

เมื่อถามต่อว่าความคืบหน้าในการเตรียมคำชี้แจง เสร็จสมบูรณ์แล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังครับ เมื่อถามย้ำว่ายังติดปัญหาอะไรอยู่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ยังไม่เสร็จ

ถามอีกว่าจากการพูดคุยทำให้เรามีความรู้สึกว่าการสู้คดีครั้งนี้จะสู้ได้แน่นอนใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า  มั่นใจครับ เมื่อถามว่ากรอบระยะเวลา 15 วันเพียงพอหรือไม่หรือจะต้องขยายออกไป นายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่าเพียงพอ ถามต่อว่าแสดงว่ามีความมั่นใจในการสู้คดีและไม่กังวลอะไรใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า  “คำว่ากังวล พวกท่านก็ถามผมทุกวัน ผมก็บอกว่าผมกังวลตลอดทุกเรื่อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนาวแน่! ‘เรืองไกร’ ร้องศาล รธน. สอบ ‘พิธา’ เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 และวันต่อมา ว่าเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใดที่กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

‘เศรษฐา’ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติม พบรวย 1,020 ล้าน มีเงินลงทุนเพิ่ม 2 แสน

บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นเข้ามาเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ