'เอกชัย' แฉ 'เพนกวิน' เผ่นแล้ว ศาลออกหมายจับ!

25 มิ.ย.2567- เอกชัย หงส์กังวาน นักเคลือนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาม.112 โพสต์ข้อความว่า เพนกวิ้นไม่มา ศาลออกหมายจับ เลื่อนฟังคำพิพากษา 30 กค นี้

เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษาและนักกิจกรรมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ตกเป็นผู้หามาตรา 112 กว่า 20 คดี และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการประกันตัว โดยโพสต์สุดท้ายของเพนกวิน เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม  ที่ผ่านมา ระบุข้อความว่า ขอชาติหน้าจงอย่าได้พบเจอเผด็จการอีก

ขณะที่ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ผ่านทาง X (ทวิตเตอร์) ว่าศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดี #ม112 ของ "เพนกวิน" พริษฐ์ ชิวารักษ์ กรณีถูก นพดล พรหมภาสิต จากกลุ่ม ศชอ. กล่าวหาจากการโพสต์ภาพ-ข้อความในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 แต่พริษฐ์ไม่ได้เดินทางมาศาลในวันนี้ ทำให้ศาลสั่งออกหมายจับ พร้อมนัดฟังคำพิพากษาใหม่ในวันที่ 31 ก.ค. 67

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' ไม่ถอยถอนผลศึกษาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอสภาเดินหน้าลงมติ

'ชูศักดิ์' ไม่ถอย ถอนผลศึกษาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอสภาเดินหน้าลงมติ ยืนยันไม่ใช่ขั้นตอนออกกฎหมาย-ใครไม่เห็นด้วยก็ไปค้าน ม.112 ในชั้นยกร่าง

'เฉลิมชัย' ย้ำประชาธิปัตย์ ไม่เอานิรโทษกรรมเหมาเข่ง ขอดูเป็นเรื่องๆไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่

กมธ.ศึกษาฯนิรโทษกรรม แนะอย่าใจร้อน ชี้ล้างผิด112 สังคมเห็นต่างหวั่นเกิดขัดแย้ง

กมธ.ศึกษาการออกกม.นิรโทษกรรม แนะอย่าใจร้อน รีบออกกฎหมาย เตือนอาจเป็นระเบิดเวลา ชี้ล้างผิด 112  หากสังคมยังเห็นต่างกัน ชิงนิรโทษแบบไม่มีเงื่อนไข อาจเกิดความขัดแย้ง

'ปธ.วิปรัฐบาล' ลั่นไม่มีหน้าที่ตามจับ 'พล.อ.พิศาล' โวย 'โรม' ปั่นกระทู้ปลุกแตกแยก

'วิสุทธิ์' บอกไม่รู้ตอนนี้ 'พิศาล' อยู่ไหน วิปรัฐบาลไม่มีหน้าที่ตามจับใคร ยันไม่ได้ปกป้อง แต่ไม่มีใครใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ ข้องใจ 'โรม' ตั้งกระทู้ปั่นในสภาฯ เพื่ออะไร หวั่นจุดชนวนแตกแยก

44 ส.ส.พรรคส้มติดชนักม.112 ไม่กล้าลงชื่อแก้รธน.ยำใหญ่ 'ซื่อสัตย์-จริยธรรม'

ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวถึงการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นมาตรฐานจริยธรร