'กำนันสุเทพ' วิเคราะห์เลือกตั้งซ่อมส.ส. 'ชุมพร' ลูกหมีเหนื่อย 'สงขลา' อ่านใจ 'ถาวร' ไม่ออก

13 ม.ค.2565 - เฟซบุ๊กเพจ "Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)" ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ "คุยกับลุง" EP14

โดยนายสุเทพ กล่าวช่วงหนึ่งถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา และชุมพร ในวันที่ 16 ม.ค.นี้ ว่าเป็นวันสำคัญของพี่น้องชาวชุมพร และสงขลา เพราะเป็นวันที่มีการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ จ.ชุมพร เขต 1 และที่ จ.สงขลา เขต 6 เป็นการเลือกตั้งซ่อมส.ส.แทนคนเก่าคือ นายชุมพล จุลใส ที่ จ.ชุมพร และนายถาวร เสนเนียม ที่ จ.สงขลา เป็นเพื่อนรักของตนทั้ง 2 คน

ทั้ง 2 คนนี้เป็นนักการเมืองน้ำดี เป็นส.ส.ที่ดีของสภาฯ ทำหน้าที่ส.ส.ที่ดีมาโดยตลอด แต่ที่ต้องพ้นจากหน้าที่ ส.ส.เพราะเมื่อปี 2556-2557เขาทั้ง 2 ออกมาเป็นแกนนำ นำประชาชน ชุมนุมเดินขบวนเพื่อต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรมที่ลบล้างความผิดให้กับคนที่กระทำความผิดทางอาญา

นายสุเทพ กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ อย่างใจจดใจจ่อว่า สถานการณ์ทั้ง 2 จังหวัดที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม จะเป็นอย่างไร ฟังว่าที่ จ.ชุมพร สถานการณ์หนักหนาสาหัสเอาเรื่องอยู่ เพราะว่านายชุมพล ได้ส่งหลานชายคือ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ (ตาร์ท) เป็นคนที่มีความรู้ จบปริญญาโท มาจากอังกฤษ ก่อนมาสมัครส.ส.ครั้งนี้ เป็นเลขานุการของ นายกองค์การส่วนบริหาร จ.ชุมพร เป็นคนหนุ่ม มีความรู้ มีความสามารถ นายชุมพล รับรองคุณภาพว่า สามารถที่จะทำงานการเมือง รับใช้พี่น้องชาวชุมพรแทนนายชุมพลได้

"แต่ที่เป็นเรื่องยาก ก็เพราะพรรคพลังประชารัฐได้ส่งคนเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย สถานการณ์ที่หนักหน้าสาหัสสำหรับนายชุมพล เพราะปรากฏตามข่าวว่า หัวหน้าและ เลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ลุยเอง ระดมสรรพกำลังประกาศครึกโครมว่า แพ้ไม่ได้นั้น ไม่ทราบว่าที่บอกว่าแพ้ไม่ได้นั้นเขาจะใช้วิธีการอย่างไร ทำได้แต่เพียงส่งเสียงเชียร์ว่า "ลูกหมีสู้ๆ" คิดว่าพี่น้องเขต 1 จ.ชุมพรที่รักและสงสารนายชุมพลคงต้องออกแรงกันมากเป็นพิเศษ"

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า ในพื้นที่เขต 6 จ.สงขลาที่เป็นการต่อสู้กันระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ โดยพรรคประชาธิปัตย์ ส่ง นางสุภาพร กำเนิดผล ส่วน พรรคพลังประชารัฐ ส่ง นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ สถานการณ์รุนแรงดุเดือดไม่น้อยกว่า จังหวัดชุมพร เขต 1

"ผมไม่ทราบว่า ในใจลึกๆของนายถาวร เสนเนียม นั้น ตั้งจะให้ใครมาทำหน้าที่เป็นส.ส.ในเขต 6 เพื่อสืบสานอุดมการณ์งาน ทางการเมืองของนายถาวร แต่เชื่อว่าพี่น้องประชาชนในเขต จ.สงขลา ที่เคยทำงานร่วมกับนายถาวร มา คงเข้าใจได้ รู้กันในทีว่า นายถาวรตั้งใจที่จะสนับสนุนใครมาทำงานการเมือง"

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การเลือกตั้งที่ จ.ขุมพร เขต 1 และที่ จ.สงขลา เขต 6 พี่น้องประชาชนทั้ง 2 จังหวัด คงต้องทำหน้าที่เป็นพลเมืองดี ช่วยกันทำให้การเมืองเป็นการเมืองที่ดี บริสุทธิ์ ช่วยกันทำให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม ไม่เป็นการเลือกตั้งที่ใช้อำนาจ ใช้อิทธิพลเข้าไปข่มขู่บังคับ ไม่มีการทุจริตไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง หรือ อย่างน้อยที่สุดพี่น้องประชาชนชาวชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 ต้องช่วยกันระวังไม่ให้การเลือกตั้งหลายเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ยุติธรรม

"ผมตระหนักดีว่า พี่น้องชาว จ.ชุมพรเขต1 และสงขลาเขต6 และพี่น้องทั่วประเทศมีอุดมการณ์เดียวกัน เป็นผู้รักชาติ รักประชาธิปไตยร่วมกันลงแรง มาด้วยความเหนื่อยยากมามาก การเลือกตั้งซ่อมคราวนี้ จึงเป็นการทดสอบครั้งสำคัญทั้งพรรคการเมือง และหัวใจของประชาชน ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ผมไม่มีโอกาสลงไปช่วยเหลือใคร ได้แต่ส่งเสียงเชียร์ไปขอให้โชคดีกันทุกคน" นายสุเทพ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล