หอบ 50 บัญชีรายชื่อขรก. โพสต์หมิ่นสถาบัน ร้อง 'ปอท.' ฟัน ม.112

ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ หอบหลักฐาน 50 บัญชีรายชื่อ ข้าราชการ ครู ทหาร ตำรวจ ปกครอง ร้อง ปอท. เอาผิดโพสต์โซเชียลหมิ่นสถาบันฯ

14 ม.ค. 2565 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ชั้น 4 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 10.10 น. กองทัพมินเนี่ยนและเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ และประชาชนของพระราชา และทีมนักรบองค์ดำ นำโดย น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ พร้อม น.ส.วชิรา เอื้อดำรงสิริ และ น.ส.พยอม พิชัยรัตน์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. นำหลักฐานการโพสต์และแสดงความเห็นของข้าราชการครู ตำรวจทหารและหน่วยงานท้องถิ่น ในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง จำนวนกว่า 50 บัญชีรายชื่อ มอบให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบและดำเนินคดีตามความผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

โดย ผบก.ปอท.มอบหมายให้พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี รอง ผบก.ปอท. ร.ต.อ.นัฐพล ทะเลน้อย รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. รับเรื่องไว้ทำการตรวจสอบ

น.ส.วลัญช์รัช กล่าวว่า การโพสต์แสดงความคิดเห็นที่รวบรวมหลักฐานมาให้ ปอท. ตรวจสอบวันนี้มาจากสื่อในโซเชียลตามกลุ่มและเพจต่างๆ เช่น วันงานสำคัญต่างๆ พบว่ามีการโจมตีสถาบัน ส่วนใหญ่เป็น นักศึกษา ประชาชนและผู้ประกอบอาชีพอื่นๆ แต่ปรากฏว่ามีอาชีพข้าราชการที่รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน ได้ทำตัวเป็นปรปักษ์กับสถาบัน

ทั้งนี้ ฝากเตือนคนทำอาชีพข้าราชการที่อาจจะกระทำผิด ซึ่งมีทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิควรจะคัดกรองได้ว่าอะไรถูกอะไรผิด สำนึกว่าสีกากีคือสีของแผ่นดิน ท่านควรภูมิใจที่ได้รับใช้แผ่นดิน ไม่ใช่แสดงออกถึงพฤติกรรมชังชาติในกมลสันดานที่แสดงออกมาผ่านทางโซเชียลทุกช่องทาง โดยพวกท่านก็ได้มีการปฏิญาณตนไว้แล้วก่อนรับราชการ

“อยากให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยดูแลและตรวจสอบด้วย เพราะทางผู้ปกครองส่งลูกหลานไปโรงเรียนอาจได้รับข้อมูลถูกต้องหรือไม่ เพราะไม่อยากให้มีการแสดงออกทางสัญลักษณ์ทางการเมือง นอกจากนี้ วันนี้หลักฐานที่นำมาผ่านการคัดกรองยืนยันตัวตนมาแล้วส่วนหนึ่ง หวังว่าขั้นตอนการทำงานจะไม่ล่าช้าเหมือนที่ผ่านมา“ น.ส.วลัญช์รัช ระบุ

ด้าน พ.ต.อ.ประดิษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อมูลที่ผู้ร้องรวบรวมมาทั้งหมด กรณีที่เข้าข่ายกระทำผิดก็จะเสนอให้คณะกรรมการของกระทรวงดีอีเอส พิจารณาส่งให้รัฐมนตรีส่งศาล ขออนุมัติปิดกั้น และอีกส่วนที่รู้ตัวผู้กระทำก็จะส่งกลับมาให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามความผิด มาตรา112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

ตร.ไซเบอร์ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน 115 ครั้ง สูญ 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว “ปฏิบัติการ SAVING GOOD MAN ตร.ไซเบอร์ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบเจ้ามือหวยลาวรายใหญ่ เงินสะพัดกว่า 10 ล้าน

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.1 บก.สอท.5 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจากสืบทราบมาว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่พักของ