โฟกัส จีระกุล : ลุงมีรูปรับปริญญาไหมคะ?

16 ม.ค.2565 - การเคลื่อนไหวของบางกลุ่ม ที่ออกมาต่อต้านการรับปริญญาบัตร และทำให้หลายบริษัท ออกมาระบุว่าใครมาสมัครงาน จะต้องแนบรูปตอนรับปริญญาด้วยนั้น

ล่าสุด "โฟกัส จีระกุล" นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" หรือม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กต่อประเด็นดังกล่าว ดังนี้

ถ้าต้องแนบรูปรับปริญญาสมัครงาน
แล้วที่ผ่านมาเรียนไปทำไม ?
——————————————
ถ้าแนบรูป นี่ต้องดูเกรดไหมคะ?
ถ้าแนบรูป นี่เพิ่มเงินเดือนไหมคะ?
ถ้าแนบรูป จะทำงานดีใช่ไหมคะ?
——————————————
ลุงมีรูปรับปริญญาไหมคะ?
ทำไมทำงานไม่ค่อยดีเลย
ถ้าไม่มีรูปต้องโดนไล่ออก
และคืนเงินเดือนย้อนหลังนะคะ
เขียมมมมมมมมมมมมมมมม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหิม! 'แกนนำสามนิ้ว' โผล่งานพระราชทานปริญญาที่แม่ฟ้าหลวง เจอตร.ตามประกบสกัดป่วนพิธี

นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มราษฎรเชียงราย หนึ่งในแกนนำม็อบสามนิ้ว ได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งในวันดังกล่าว สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

5 เคล็ดลับทํา Resume สมัครงานให้น่าสนใจ ใครเห็นก็อยากจ้างงาน

รู้ไหมว่า Resume ที่ดูดีและน่าสนใจ เป็นเสมือนใบเบิกทางที่เพิ่มโอกาสในการได้งานให้แก่คุณได้ สำหรับคนที่กำลังมองหางานใหม่ และกำลังสงสัยว่า Resume คืออะไร ต้องทำอย่างไรให้น่าสนใจ

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

ข่าวดี กรมการจัดหางาน ร่วมกับ บ. ไทย สมายล์ บัส เสิร์ฟงาน 500 อัตรา ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ”

กรมการจัดหางาน หารือร่วมกับบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เสิร์ฟงาน 4 ตำแหน่ง 500 อัตรา สมัครง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ”