ดร.เสรี แนะกองหนุนลุงตู่ คิดบวก กรณี อ้อม สุนิสา

อ้อม สุนิสา

23 ม.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณี อ้อม สุนิสา ว่า ขอชวนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆมาคิดบวกกันนะคะ

ลุงตู่เปิดเพลงและร้องเพลงว่า "อย่ายอมแพ้ แม้จะร้องไห้" แสดงว่าลุงตู่ยังสู้ ไม่ยอมแพ้ใช่ไหมคะ

ลุงตู่เปิดเพลงนี้ในที่ประชุม ศบค. แปลว่าท่านให้กำลังใจกรรมการใน ศบค. ไม่ให้ยอมแพ้ ให้สู้ต่อไปใช่ไหมคะ

เมื่อมีนักร้องออกมาบอกว่าอยากร้องเพลงถอยดีกว่าหลายๆรอบ แปลว่าเมื่อเธอรู้ว่าลุงตู่ไม่ยอมแพ้ หากเธอคิดต่อต้านลุงตู่ เธอกำลังบอกตัวเองว่าถอยดีกว่า มันเป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอคะ

หรือเธออาจจะกำลังบอกพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองที่ต่อต้านลุงตู่ โดยบอกหลายๆครั้งว่า ถ้าลุงไม่ยอมแพ้แบบนี้แล้ว เหล่านี้ฝ่ายตรงข้ามลุงตู่ถอยดีกว่า

คิดบวกแบบนี้ดีกว่าไหมคะ จะได้ไม่ต้องไปคิดหาข้อความใดๆมาพูดจาที่โดนกล่าวหา bully เธอนะ

ไม่เอาค่ะ เราไม่ bully ใครนะคะ คิดบวกดีกว่าค่ะ คิดบวกแล้วสบายใจ ไม่รู้สึกชังใครเกลียดใคร

อย่าคิดลบให้ไม่สบายใจเลยนะคะ think positive ดีกว่าค่ะ

ทั้งนี้โพสต์ของ ดร.เสรี สืบเนื่องจากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ร่วมประชุม ศบค. โดยในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีได้ใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวเปิดเพลง "อย่ายอมแพ้" ของ สุนิสา สุขบุญสังข์ หรือ อ้อม นักร้องชื่อดังในอดีต จ่อไปที่ไมค์ห้องประชุม พร้อมบอกกับที่ประชุมว่า “ผมไม่ยอมแพ้อยู่แล้ว เพลงเป็นเรื่องการให้กำลังใจทุกคนที่ร่วมทำงานไม่แพ้ต่อปัญหาอุปสรรค เช่นเดียวกับนายกฯ ไม่เคยยอมแพ้ ทำงานเพื่อชาติและประชาชน”

ต่อมา "อ้อม สุนิสา" ได้โพสต์สตอรี่ในอินสตาแกรมชื่อ mhaaom ว่า “ อยากร้องเพลง ถอยดีกว่า วนไปเรื่อยๆ” พร้อมใส่รูปอิโมจิทั้งยิ้มและหัวเราะประกอบด้วย ทั้งนี้เพลง ถอยดีกว่า ก็เป็นเพลงของ อ้อม สุนิสา ซึ่งโด่งดังไม่น้อยไปกว่า อย่ายอมแพ้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา