อมรัตน์ บุกค่ายทหารด่าเดือด กองทัพไม่ทันสมัย เกณฑ์ทหารทำคนหนุ่มเรียนจบสูงต้องเสียอนาคต

อมรัตน์

28 ม.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่กรมยุทธโยธาทหารบก เขตจตุจักร นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นาง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล, นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร - หลักสี่ ท่ามกลางทหารและครอบครัวที่มาร่วมฟังเต็มห้องประชุม ทั้งหมดไม่ได้แต่งเครื่องแบบทหาร และไม่ได้แสดงปฎิกริยาใดๆ

นาง อมรัตน์ ปราศรัยว่าก่อนที่ตนจะเดินทางมาปราศรัยในวันนี้ คิดอยู่นานว่าจะพูดอย่างไรให้มัดใจทหารทุกท่าน ตนเลยตัดสินใจได้ว่าจะต้องพูดความจริง มีงานวิจัยออกมาว่า ไม่มีประเทศใดในโลกเจริญได้จากการทำรัฐประหาร และไม่มีประเทศใดที่จะเจริญก้าวหน้าได้จากการขนนายพลในกองทัพมาบริหารประเทศ หากนับจากการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ระยะเวลากว่า 90 ปีที่ผ่านมา ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่ตกต่ำของระดับสิทธิมนุษยชนของคนไทยทั้งประเทศ เวลา 8 ปีของคุณประยุทธ์นั้นมากเกินพอแล้ว

ทั้งนี้ คุณเพชร กรุณพล ไม่ใช่คนหน้าใหม่ เพราะคุณเพชรนั้นช่วยงานตั้งแต่ยังเป็นพรรคอนาคตใหม่ เมื่อตอนพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบและเกิดเป็นพรรคก้าวไกล คุณเพชร กรุณพล ก็เป็นคนแรกๆ ที่มาสมัครสมาชิกพรรค เราส่งอัญมณีที่มีค่ามาให้กับพี่น้องชาว จตุจักร-หลักสี่ คุณเพชร กรุณพล ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับคนที่ต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

อมรัตน์

นางอมรัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้สำคัญมาก ตนอยากให้พี่น้องประชาชนในเขตจตุจักร-หลักสี่ ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้เท่ากับการเลือกตั้งใหญ่ เพราะผลของการเลือกตั้งจะเป็นการบอกกับรัฐบาลประยุทธ์ว่า ประชาชนไม่เอาคุณประยุทธ์แล้ว ตนอยากให้พี่น้องประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกไปส่งเสียงนี้ผ่านการเลือกตั้ง นี่คือการส่งเสียงที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องลงถนนให้เสียเลือดเนื้อ และคุณประยุทธ์จะไม่มีทางปฎิเสธความจริงเหล่านี้ได้เลย

นางอมรัตน์ ปราศรัยต่อว่า มีแต่พรรคก้าวไกลเท่านั้น ที่เป็นฝ่ายค้านและเป็นกองหน้าตัวจริงในสภา พวกเราใช้เวลาทุกวินาทีในสภา ปกป้องผลประโยชน์ให้กับประชาชนทุกคน เราต่อสู้เคียงบ่าเคียงใหล่กับทหารชั้นผู้น้อย เพราะถ้าถ้านายพลสามารถบริหารประเทศได้ดีจริง ป่านนี้กองทัพคงจะทันสมัยไปแล้ว เพราะเรามีนายพลในกองทัพเกือบจะมากที่สุดในโลก เมื่อเทียบสัดส่วนมากกว่าประเทศที่เจริญแล้วเสียอีก แต่กองทัพเราก็ยังไม่ทันสมัย ตนอยากเห็นกองทัพที่เล็ก แต่ทันสมัย ทหารมีช่องทางที่จะเจริญก้าวหน้าในอาชีพ จากทหารเกณฑ์มีช่องทางที่จะเป็นนายสิบ นายร้อย ต่อไปเรื่อยๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

"ดิฉันไม่อยากเห็นกองทัพที่เอาทหารเกณฑ์ออกไปสร้างภาพทางการเมือง ออกไปขุดลอกคูคลองเพื่อถ่ายรูปอยู่สองสามครั้งและหลังจากนั้นก็เอารถแบคโฮของอบต. ของเทศบาล มาตักดินต่อ ซึ่งเป็นการใช้หทารเกณฑ์สร้างภาพทางการเมือง ดิฉันไม่อยากเห็นอย่างนั้น ดิฉันอยากเห็นทหารไทยมีเกียรติยศ มีศักดิ์ศรี อยู่ในเส้นทางอาชีพ

และดิฉันอยากเห็นคนหนุ่มๆที่อยากเป็นทหาร ได้เป็นทหาร คนหนุ่มๆที่ไม่อยากเป็นทหาร ก็ไม่ต้องเป็น อยากเห็นการเป็นทหารโดยสมัครใจ ไม่ใช่บังคับไม่อยากเห็นคนหนุ่มที่จบวิศวะ จบจากต่างประเทศ ที่ไม่อยากเป็นทหาร จะต้องเสียเส้นทาง เสียอนาคตของเขาที่กำลังก่อร่างสร้างตัว กำลังมีอนาคตที่สดใสจะต้องสงัดไปเป็นทหารเกณฑ์ 2 ปี และดิฉันก็ไม่อยากเห็นคนที่ใฝ่ฝันอยากมีอาชีพทหาร แต่จับได้ใบดำก็อดเป็นทหาร

ดังนั้นวันที่ 30 มกราคมนี้ ดิฉันเรียกร้องวิงวอนต่อท่านเข้าคูหา แสดงเจตจำนง แสดงพลังของท่านเลือกเบอร์ 6 เพชร กรุณพล จากพรรคก้าวไกลซึ่งเป็นพรรคการเมืองสู้จริงในสภา และยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องประชาชนทั้งบนท้องถนน ทั้งทุกสถานการณ์ พรรคการเมืองแบบนี้ควรมีที่ยืนอยู่ในประเทศนี้" นางอมรัตน์ กล่าว.

อมรัตน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.