‘เพื่อไทย’ ได้ทีขย่ม ผลเลือกตั้งสะท้อนฝ่ายประชาธิปไตยสั่งสอนเผด็จการ

เพื่อไทย ชี้ผลเลือกตั้งสะท้อน ฝ่ายประชาธิปไตย สั่งสอน เผด็จการ โวเป็นบันไดขั้นแรก ทำเพื่อไทย มั่นใจ ปักหมุดแลนด์สไลด์ สุรชาติ ย้ำ เป็นส.ส.ของทุกคน ทั้งฝ่ายเลือก-ไม่เลือก

30 ม.ค.2565-ที่พรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ส.ส.กทม.เขต9 พรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยสีหน้ายิ้มแย้มพร้อมกับชูสัญลักษณ์ 3นิ้ว ซึ่งเป็นเบอร์ประจำตัวผู้สมัคร โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้ยกมือไหว้กลุ่มผู้สื่อข่าวและกลุ่มแฟนคลับเพื่อไทยที่มาให้กำลังใจ จากนั้นได้เดินทางขึ้นไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะคณะผู้บริหารพรรคและส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยทุกคนต่างร่วมแสดงความยินดีและสวมกอดกับนายสุรชาติ ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต9กทม.

จากนั้นเวลา20.20น. คณะผู้บริหารพรรค พร้อมด้วยนายสุรชาติ ร่วมแถลงข่าว โดยน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากนับคะแนนที่เราสามารถประกาศชัยชนะของนายสุรชาติ ถือเป็นชัยชนะฝ่ายประชาธิปไตย ขอขอบคุณประชาชน

นายสุรชาติกล่าวว่า กราบขอบพระคุณพี่น้องเขตจตุจักร หลักสี่ ที่ออกมาใช้สิทธิและให้โอกาสผม ทุกคะแนนที่ได้ ไม่สามารถบ่งบอกความรู้สึกได้ ขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค ผอ.เลือกตั้ง และพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาส ขอบคุณผู้สมัครจากทุกพรรคการเมืองที่มีคุณภาพ การได้ลงเลือกตั้ง และแข่งขันถือว่าเป็นเกียรติกับผมมากทั้งนายเพชร นายอรรถวิชช์ นางสรัลรัสมิ์ ที่ออกไปหาเสียง ได้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ขอบคุณพี่ป้าน้าอา ทีมงานทุกคน ทุกคะแนนที่ได้มาได้มาด้วยหยาดเหงื่อ ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ขอบคุณทีมงานจากหัวใจ ผมมุ่งมั่นตั้งใจ ต่อให้เป็นหนึ่งวัน หนึ่งเดือน หรือหนึ่งปี ที่เป็นส.ส. จะทำทุกวันให้มีคุณค่าสมกับความตั้งใจที่มอบให้ จะเป็นส.ส. ของทุกคนทั้งคนเลือกและไม่เลือก จะรับใช้อย่างเท่าเทียม เต็มความสามารถทั้งในสภาและนอกสภา 

ส่วนนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนเขต9 ที่มอบความไว้วางใจให้นายสุรชาติ ผลคะแนนที่ออกมาบ่งชี้หลายเรื่อง ขอบคุณพี่น้องที่มอบคะแนนให้ฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล อีกกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาล ประกาศสนับสนุนนายกฯคนปัจจุบัน ผลการเลือกตั้งเลยออกมาแบบนี้ ผลฝ่ายประชาธิปไตยได้ผลคะแนนรวมกันกว่าร้อยละ 60 ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ต่อสู้ รณรงค์ด้วยวิถีประชาธิปไตย เป็นบันไดก้าวแรกของฝ่ายประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้งว่า เขาต้องการขับไล่เผด็จการสืบทอดอำนาจ เป็นบันไดที่ชี้ให้เห็นทิศทางการเมือง และต้องขอบคุณนายสุรชาติ ที่ได้ทุ่มเททำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ยึดมั่นด้วยหัวใจไม่เปลี่ยนแปลง ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ทีมงานทุกคน กระบวนการหาเสียงเลือกตั้งทั้งหน้าฉาก หลังฉาก รวมไปถึงทีมสก. พรรคเพื่อไทย เราให้เกียรติคู่แข่งขันทุกคน การทุ่มเททำงานทุกจุด ทำให้เราได้รับชัยชนะ

“เป็นบันไดก้าวแรก ที่จะบอกผู้บริหารประเทศ ที่ได้สร้างผลงานให้ประเทศตอนนี้ ทำให้เขาทุกข์ยาก ลำบาก เขาต้องการสื่อ ต้องการบอก ที่ทำให้พรรคเพื่อไทย ฝ่ายประชาธิปไตยได้รับชัยชนะ คะแนนที่ได้รับ แม้ชนะที่สอง ประมาณหนึ่งหมื่นคะแนน ด้วยตัวเลขที่ออกมาใช้สิทธิ์แม้จะน้อย แต่ก็มากสำหรับในกทม.พอสมควร ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเป็นหมุดหมาย บันไดก้าวแรก ที่จะบอกว่า ต้องการพรรคการเมือง ที่จะมาทำการเมืองเพื่อชีวิตใหม่ดีกว่า เพื่อลูกหลาน เพื่ออนาคตประเทศไทย ก็คือพรรคเพื่อไทย เป็นหมุดหมายแรก ที่จะทำงาน เพื่อให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเครื่องหมาย เป็นความมั่นใจกับพรรค เราจะเป็นพรรคการเมืองที่เป็นความหวัง ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แม้การเลือกตั้งจะเกิดในเวลาอันใกล้ หรืออยู่ครบเทอม เราจะตอบแทนประชาชนอย่างดีที่สุด สำหรับการทำหน้าที่ หากได้รับการรับรองส.ส. จะทันการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ตั้งใจอย่างยิ่ง จะได้เห็นนายสุรชาติ ทำหน้าที่ในเวลาอภิปรายที่จะถึงนี้”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง