'พปชร.'ระส่ำ! หลังพ่ายยับ เลื่อนประชุมพรรคไป 1 วัน อ้างโควิดระบาด ยังมึนกับ 'ธรรมนัส'

ล่าสุด หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. แล้ว ปรากฎว่าร.อ.ธรรมนัส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทิ้งเป็นปริศนา ว่า “ the enemy of my enemy is my friend” ศัตรูของศัตรูคือมิตร ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประขารัฐเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอย่างมาก

1 ก.พ. 2565- ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ในช่วงเช้าทีมวิปพรรคพลังประชารัฐได้ไลน์แจ้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขอยกเลิกการนัดประชุมพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในวันที่ 1 ก.พ.65 และขอนัดประชุมพรรคในวันที่ 2 ก.พ.เวลา 09.00 น. ที่อาคารรัฐสภา ชั้น 6 ห้องประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยคาดว่าจะเป็นการแจ้งระเบียบวาระการประชุมสภา ตามปกติ ในระหว่างวันที่ 2-4 ก.พ.นี้

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการแจ้งนัดประชุมพรรคในวันที่วันที่ 1 ก.พ. เวลา 14.30น. ประชุมพรรคพลังประชารัฐ ที่อาคารพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก พร้อมระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมประชุม พร้อมกับขอความร่วมมือท่านสมาชิกทุกคนเข้าร่วมประชุม เนื่องจากมีเรื่องแจ้งเพื่อทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมพรรคในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของปี 65 ที่ พล.อ.ประวิตร จะเข้าร่วมประชุมด้วยตัวเอง ท่ามกลางสถานการณ์สำคัญที่ พรรคพลังประขารัฐต้องเจอ 2 มรสุมสำคัญ คือ

1.เหตุการณ์การขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พร้อมสมาชิก รวม 21 คน พ้นพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 19 ม.ค.65 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ทำให้ต้องแต่งตั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคและ ผอ.พรรค มารักษาการตำแหน่งเลขาธิการพรรค แทน

2.การพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ทั้ง 3 เขต คือ เลือกตั้งซ่อม​ จ.สงขลา เขต 6 เลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร เขต 1 และล่าสุดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9

โดยเฉพาะล่าสุด หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. แล้ว ปรากฎว่าร.อ.ธรรมนัส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทิ้งเป็นปริศนา ว่า “ the enemy of my enemy is my friend” ศัตรูของศัตรูคือมิตร ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประขารัฐเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอย่างมาก โดยเฉพาะผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ทั้ง 3 เขต ที่แพ้ในภาคใต้ และกทม. ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค และความนิยมของพรรคพลังประชารัฐที่ลดลง เป็นตัวสะท้อนอย่างมีนัยยะสำคัญ สร้างความสับสน และตระหนกให้กับ ส.ส. พรรค โดยเฉพาะคิวต่อไปคือเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่มีกระแสข่าวว่าจะส่งน.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญขีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ทำให้ส.ส.หลายคนเริ่มประเมินสถานการณ์ และทิศทางของพรรคในอนาคตกันอย่างหนัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย