อดีตผู้พิพากษา อบรมกฎหมาย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังเรียกร้องนายกฯยุบสภา

1 ก.พ.2565 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า .....นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุบสภาเพราะพรรคพลังประชารัฐแพ้ในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565

.....รัฐธรรมนูญฉบับที่แก้ไข กำหนดให้มี ส.ส.เขต 400 คน ส.ส. บัญชื่อรายชื่อ 100 คน และให้ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

.....ตามกฎหมายเลือกตั้งฉบับปัจจุบันซึ่งยังแก้ไขไม่เสร็จ กำหนดให้มี ส.ส. เขต 350 คน และมี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน และให้มีบัตรเลือกตั้งเพียง 1 ใบ

.....จึงขอถามนายชลน่านว่า ถ้ายุบสภาในขณะนี้ จะดำเนินการเลือกตั้งได้อย่างไร

.....เมื่อกฎหมายเลือกตั้งฉบับที่แก้ไขให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญยังแก้ไขไม่แล้วเสร็จและยังไม่มีผลใช้บังคับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

‘จตุพร’ ชี้คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด คนบางคนลำพอง เสี่ยงถูกยึดอำนาจ

‘จตุพร’ ส่งสัญญาณอารมณ์อำนาจ ระบุ ปท.อยู่ท่ามกลางสถานการณ์เปราะบาง ตึงเครียด คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด จ่อขยับยึดอำนาจ เหตุรำคาญดีลกลับบ้านที่คนบางคนลำพองผยองอำนาจ อ้างไฟเขียวป่วนทำลายระบบเศรษฐกิจ สังคมและกระบวนการยุติธรรม