'ทหารผ่านศึก' วอนนักการเมืองอย่าทะเลาะกัน ลั่นไปรบเพื่อรักษาชาติเหตุใดจะมาทำลาย

“ทหารผ่านศึก” วอนคนไทย-นักการเมืองอย่าทะเลาะกัน ทหารไปรบเพื่อรักษาชาติไว้เหตุใดจะมาทำลาย อยู่ประเทศไทยต้องรัก พูดคุยกันได้ พร้อมฝากถึงทหารรุ่นหลานมีวินัย อย่าก้าวร้าว ยึดมั่นชาติ ศาสน์ กษัตริย์ไว้ ไม่เช่นนั้นประเทศชาติอยู่ไม่ได้

3 ก.พ.2565 - ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้มีการจัดกิจกรรมสดุดีและรำลึกในวีรกรรมของทหารผ่านศึกเนื่องในวันทหารผ่านศึก โดยมีตัวแทนนักนบจากทุกสมรภูมิเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีการคัดกรองตรวจเอทีเคก่อนเข้างาน บรรยากาศภายในเต๊นท์พักคอย เหล่าบรรดาทหารผ่านศึกสมรภูมิต่างๆ นั่งจับกลุ่มพูดคุยเหมือนเป็นการนัดพบทำกิจกรรมรุ่น ทั้งนี้ พันเอกสุวรรณ จินดา อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญ(อดีตทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี) อายุ94ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจ ในเกียรติของนักรบ ที่ได้มาร่วมการจัดงานทหารผ่านศึกปี2565 เเม้ว่าส่วนตัวจะสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง แต่ด้วยความคิดถึง บรรดาเพื่อนที่เคยร่วมในสมรภูมิรบด้วยกันเเละรุ่นน้องจึงมาร่วมงานนี้ ซึ่งส่วนตัวได้มีโอกาสไปร่วมสมรภูมิรบที่เกาหลี ทำให้มีเพื่อนที่เป็นทหารเกาหลี ที่รักกัน ได้มาพบกันปีละครั้งในวันนี้

ทั้งนี้ บั้นปลายชีวิตที่ผ่านมารัฐบาลให้การดูแลอย่างดีเยี่ยม มีความห่วงใยตลอด พร้อมฝากถึง ทหารรุ่นหลัง รุ่นลูก รุ่นหลาน ขอให้มีวินัย อยากให้นักการเมืองมีระเบียบวินัย ไม่ใช่ทะเลาะกันอยู่ในสภา อายเขา คนไทยมีอะไรพูดกันได้ ถ้าไม่พอใจไม่อยากอยู่ ก็อย่าอยู่ แต่ว่าอยู่ในประเทศไทยจะต้องรักกัน และเป็นเพื่อนกันได้ เเละขอให้ทหาร "มีวินัย อย่าก้าวร้าว ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสุดที่รักของเรา ถ้าเราไม่มี3สิ่งนี้ เราอยู่ไม่ได้”

"ธงไทย ปลิวสง่า ต่างชาติ ยกย่อง หอบเหรียญกล้าหาญต่างๆนาๆมากมาย แล้วทำไมล่ะจะมาทำร้ายประเทศชาติของเรา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ