'ดอน' ยืนยัน 'มกุฎราชกุมารซาอุฯ' เยือนไทยภายในปีนี้ อยู่ที่ความพร้อม

8 ก.พ.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงที่วุฒิสภาเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ถึงการเดินทางเยือนประเทศไทยของมกุฎราชกุมารซาอุดิอาระเบีย ว่า ยังไม่ได้กำหนดวันการเยือนไทยของมกุฎราชกุมารซาอุดิอาระเบีย แต่โดยหลักการคือ จะเกิดขึ้นภายในปีนี้แต่ต้องอยู่ที่ความพร้อม ฝ่ายไทยต้องเตรียมพร้อมไว้อยู่แล้ว โดยในส่วนของรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศไทยกับซาอุดีอาระเบียยังมีการต่อสายตรงพูดคุยได้ตลอด ตอนนี้เป็นช่วงเพิ่งเดินทางกลับมา จึงต้องให้เวลาในการเตรียมการและดำเนินการเรื่องราวต่างๆ ด้วย

ทั้งนี้ ได้มีการประชุมในส่วนของสภาหอการค้าเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมาและจะนำไปสู่การดำเนินการต่างๆเช่นกัน และในวันที่ 11 ก.พ.จะมีการประชุมในส่วนของหน่อยงานราชการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'เดวิด แคเมอรอน' เข้าพบ 'เศรษฐา' 20 มี.ค. กระชับความร่วมมือทุกมิติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของ ลอร์ดแคเมอรอนแห่งชิปปิงนอร์ตัน

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

'ฮุน มาแนต' เยือนไทยครั้งแรก 7 ก.พ. หารือทวิภาคี 'เศรษฐา'

โฆษกรัฐบาลเผย 'ฮุน มาแนต' เยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล 7 ก.พ. นี้ หารือทวิภาคีนายกฯ ไทย ส่งเสริมความร่วมมือสองประเทศ