'หมอพรทิพย์' เตือนก๊วนจาบจ้วงในคราบ ส.ส. อย่าคิดว่ายิ่งใหญ่ กรรมที่ก่อกำลังไล่ล่า

แฟ้มภาพ

11 ก.พ.2565 - แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าช่วงนี้มีข้อมูลว่าใครอยู่เบื้องหลังการกระทำที่แสดงถึงความอกตัญญูต่อแผ่นดิน ที่สำคัญทำหน้าที่ในสภา คนพวกนี้ไม่เคยรู้ ไม่เคยเข้าใจงานที่พระมหากษัตริย์ทรงดูแลพสกนิกร

เพียงแค่ได้ก้าวมาอยู่ในทางการเมือง ก็คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ ทำสิ่งที่เป็นการทำลายสถาบันชาติบ้านเมือง

พระมหากรุณาธิคุณมีให้เห็นทั่วแผ่นดิน เมื่อวานก็ได้รับทราบโครงการที่พระองค์ทรงพัฒนาลุ่มน้ำปายมาตั้งแต่ปี 2522 ปัจจุบันเป็นศูนย์เรียนรู้ที่มีจุดน่าสนใจหลายเรื่องราว

หนึ่งในนั้นเพิ่งได้เห็นเป็นครั้งแรกคือโครงการธนาคารฟืน ที่ทำให้ทราบว่าไม้อะไรมีการให้ความร้อนดี การใช้ถ่านดีกว่าการใช้ฟืน การเตรียมถ่านจะมีผลพลอยได้เป็นน้ำส้มควันไม้ที่สามารถใช้เพื่อป้องกันแมลงแบบธรรมชาติ มีการสาธิตเตาเผาหลายชนิดที่นำใบไม้แห้งมาเป็นเชื้อเพลิงที่น่าจะนำมาให้ความรู้เพื่อแก้ปัญหาการเผาป่า

และที่สำคัญยังมีการทดลองนำเอาเถ้าที่เหลือจากการเผามาผสมแป้งมันและน้ำ อัดกลับมาเป็นถ่านอัด ใช้เป็นเชื้อเพลิงได้อีก ทุกสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำคือการปลูกฝังเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน

กลุ่มบุคคลที่กำลังจาบจ้วง ก่อกวนงานที่พระราชวงศ์เสด็จ อย่าคิดว่าคือความเท่ คือสิ่งที่คนเห็นด้วยนะ ความอกตัญญูกำลังสะท้อนกลับตามกรรมที่ได้ก่อ

เก็บตกการลงพื้นที่แม่ฮ่องสอนช่วงนี้ #ความชั่วไม่เคยชนะความดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.2567 เสี่ยงได้ วุฒิสภา สายพรรคการเมือง เชื่อมโยงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

เข้าสู่ช่วงเตรียมนับถอยหลังใกล้โบกมือลา สิ้นสุดการทำหน้าที่ของ สมาชิกวุฒิสภา ชุดปัจจุบันจำนวน 250 คน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'เสรี' ซัดบางพรรคระดมคนสมัคร สว. แสวงหาอำนาจให้พวกพ้อง เอาเปรียบประชาชน

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวบนเวทีสัมมนา เรื่อง บทบาทหน้าที่อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567

จับตาประธานศาลปกครองสูงสุด 'อิศรา' เปิดจม. 'วิษณุ วรัญญู' แจงสว. ปมป๋าเปรม-งานแต่งปิยบุตร

จากกรณีที่ นายวิษณุ วรัญญูู รองประธานศาลปกครองสูงสุด ซึ่งได้รับการเสนอชื่อจากคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง(ก.ศป.) ให้เป็นประธานศาลปกครอ