'จุรินทร์' เคลียร์ปมร้อน 'ปชป.' เปลี่ยนตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

12 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เคหะแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ (ผู้การแต้ม) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรค นายธราธพ ชาตรี ผู้สมัคร สก. เขตหลักสี่ และนายอนันตชาติ บัวสุวรรณ์ ผู้สมัคร สก. เขตจตุจักร ลงพื้นที่หลักสี่ เพื่อร่วมกันมอบถุงน้ำใจ ปชป. ให้กับประชาชนในชุมชนเคหะแจ้งวัฒนะ

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะเปลี่ยนอาจมีการเปลี่ยนตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ว่ายืนยันไม่เปลี่ยน เพราะก่อนที่จะเปิดตัวนายสุชัชวีร์ได้ผ่านขั้นตอนกระบวนการตามข้อบังคับพรรคจบสิ้นแล้ว จนกระทั่งคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติเห็นชอบจึงนำไปสู่การเปิดตัว ถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของพรรคครบถ้วนแล้ว และพรรคไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนตัว ถัดจากนี้รอว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทมเมื่อใด ก็จะไปสมัครตามนั้น รวมทั้ง ส.ก. ทั้ง 50 เขต ที่ได้เปิดตัวไปแล้วด้วย

เมื่อถามถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. นายจุรินทร์ กล่าวว่า สิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นไปตามแนวทางที่ถูกต้องแล้ว โดยเริ่มต้นจากการเปิดตัวแนะนำตัวเองว่าเป็นใครมาจากไหน ซึ่งความจริงนายสุชัชวีร์ก็เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว นอกจากนั้น ก็ได้เปิดวิสัยทัศน์ทิศทางในการเข้ามาบริหารกทม. รวมทั้งแก้ปัญหาให้กับคนกทม. ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งก็ได้รับทราบปัญหาในแต่ละเขตและเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาที่ต้องยอมรับว่าเป็นรูปธรรมจริงๆ ของคนที่รู้ปัญหาจริง ไม่ใช่อยู่ในจินตนาการ เพราะฉะนั้นก็คิดว่าจะเป็นที่หวังของชาวกทม.ได้

ถามต่อว่านายสุชัชวีร์ถูกโจมตีทางการเมืองรายวัน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เราอยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์มากกว่าการเมืองที่มุ่งทำลายกัน เพราะไม่ยุติธรรมสำหรับคนดี หรือคนที่มีความปรารถนาดี ตั้งใจดีต่อบ้านเมืองที่จะลงรับใช้บ้านเมือง ถ้าเราเล่นการเมืองแบบนี้ต่อไป คนดีๆจะถอยหมด เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันสนับสนุนแนวทางการเมืองที่สร้างสรรค์ ซึ่งนายสุชัชวีร์ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ทำให้เห็นเป็นตัวอย่างอยู่ เราไม่โจมตีใคร ไม่วิจารณ์ใคร ไม่ไปกลั่นแกล้ง ไม่ไปด้อยค่าใคร เราก็เดินหน้าของเรา เสนอแนวทางแก้ไขปัญหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า