งงทั้งบาง! เสื้อแดงอุบลฯพ้นคุกคดีเผาศาลากลาง ลดโทษจากตลอดชีวิต ติดจริงแค่ 6 ปีกว่า

15 ก.พ.2565-นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ผู้ดำเนินรายการ VOICE TV โพสต์ทวิตเตอร์ sirote klampaiboon @sirotek ว่า ด่วน! เสื้อแดงอุบล 2 คนสุดท้ายจากคดีปี 53 “อาจารย์ต้อย” และ “ชัชวาลย์” ได้รับการปล่อยตัวตามเกณฑ์ลดโทษหลังถูกศาลฎีกาจำคุกตลอดชีวิตตั้งแต่ปี 58 #เสื้อแดง #คนเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวัน 15 ธ.ค. 2558 ศาลจังหวัดอุบลราชธานีได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 ซึ่งมีผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีจำนวน 21 คน แต่มีการยกฟ้องและอัยการโจทก์ไม่ติดใจยื่นฎีกาจำนวน 8 ราย คงเหลือผู้ต้องหาที่มาขึ้นศาลฟังคำตัดสินของศาลฎีกาวันนี้ รวม 13 คน

ภายหลังศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาเสร็จ นายวัฒนา จันทศิลป์ ทนายจำเลย เปิดเผยว่า ศาลได้มีการกลับคำพิพากษาจำเลยเป็นรายบุคคล ประกอบด้วย 1.นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หรือดีเจต้อย แกนนำ นปช.อุบลราชธานี จากเดิมจำคุก 1 ปี เป็นประหารชีวิต แต่ลดโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต 2. นายชัชวาลย์ ศรีจันดา ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง แต่ศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต 3. นางอรอนงค์ บรรพชาติ ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 2 ปี ศาลฎีกาพิพากษาเป็นจำคุก 33 ปี 4 เดือน 4. นายลิขิต สุทธิพันธ์ จากจำคุก 2 ปี พิพากษาแก้เป็นจำคุก 33 ปี 4 เดือน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตบปากลิ่วล้อ! หลักฐานมัด ’ทักษิณ’ รับสำนึกผิด เลิกพูดโดนกลั่นแกล้ง

อยากให้กลุ่มคนเหล่านี้ ได้กลับไปอ่านพระบรมราชโองการอภัยลด โทษ ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้เสียก่อน จะได้ไม่ต้องมากล่าวอ้าง เรื่องคุณทักษิณถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

‘จตุพร’ ลั่นไม่รับรัฐบาลตระบัดสัตย์ ชี้เริ่มออกอาการกลับคำ นโยบายทำไม่ได้จริง

‘จตุพร’ แนะเมื่อไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว อีกทั้ง ‘ทักษิณ’ ไม่ยอมกลับคุก เสนอ รบ.รีบพักโทษให้กลับบ้าน ลดข้อครหา ยุติอารมณ์สังคมไม่พอใจ ป้องกันหมอ-จนท.ราชทัณฑ์เดือดร้อน ลั่นไม่รับ รบ.ตระบัดสัตย์ ระบุเริ่มออกอาการกลับคำนโยบายทำไม่ได้จริง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง การันตี ‘ลุงตู่’ ไม่มีแอบเกี๊ยะเซี๊ยะช่วย ’ทักษิณ’ ลดโทษ

บางคนอาจจะเซ็ง อาจจะท้อแท้ อาจจะผิดหวังบางคนกล่าวหาลุงตู่ว่า เป็นพวกล้มต้มคนดู แอบมีการเกี๊ยะเซี๊ยะกับทักษิณ เชื่อผมมั่นใจได้ว่าไม่มี

‘พิภพ’ ชี้ ‘ทักษิณ’ จะติดคุกไม่เกิน 3 เดือน เหมือน พธม. ได้ลดหย่อนตาม กม.อภัยโทษ วาระสำคัญ

ทักษิณจะติดไม่เกิน 3 เดือน จะมี พรบ.อภัยโทษทั่วไปออกมาตอน 5 ธันวา หรือวาระสำคัญอื่นๆ คนที่มีโทษน้อย จะได้รับการลดโทษ 1 ใน 3 ทุกคน

‘จตุพร’ เหน็บ ‘บิ๊กตู่’ เสนอลดโทษ ‘ทักษิณ’ ทำกันถึงขนาดนี้ พักโทษปล่อยตัวไปเลี้ยงหลานก็สิ้นเรื่อง

ถ้าการติดโทษอยู่โรงพยาบาลเหมือนการติดคุกแล้ว รัฐบาลควรพักโทษให้ทักษิณ ได้กลับบ้านจะดีกว่า อีกอย่างประชาชนไม่ต้องมาติดใจเรื่องนี้กันอีกว่า