'สนธยา' ขอบคุณ​ 'บิ๊กตู่' ห่วงเกาเหลาเมืองชลฯ ลั่นเดินตาม 'ป๋าเปรม' ยึดมั่นหลัก 3 กตัญญู

ชาวชลบุรีทราบดีว่าใครทำงานจริงในพื้นที่​ มีผลงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม​และต่อเนื่องเป็นเครื่องพิสูจน์​ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินส่วนในการทำงาน เราขอยึดมั่นคำกล่าวของ พล.อ.เปรม

22 ก.พ.2565- นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเข้ามาจัดการปัญหาความขัดแย้งภายใน​ จ.ชลบุรีว่า​ ต้องขอขอบพระคุณ​ พล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างสูงที่มีความเป็นห่วง เพราะตนให้ความเคารพ​ พล.อ.ประยุทธ์สูงสุดอยู่แล้ว​ แต่อย่างไรก็ตาม​​ สำหรับเรื่องดังกล่าว​ต้องเอาความจริงและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมาพูดจากัน เพราะสิ่งที่ออกมาอาจจะทำให้คนรู้สึกว่าเกิดความแตกแยกกัน ไม่สามัคคีกันในพื้นที่ ดังนั้น ต้องมาพูดกันเรื่องข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า จริงๆ แล้วมันมีอะไร เพื่อให้เกิดความชัดเจน และไม่ทำให้ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องของนักการเมืองทะเลาะกันเรื่องผลประโยชน์หรืออำนาจ แต่นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ต้องมาพูดคุยกันว่าเป็นความจริง หรือความเท็จ หรือนิทาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ได้หมายถึงนายสนธยาจะคุยกับนายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงานโดยตรงใช่หรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า คงไม่ไปคุยกันเรื่องส่วนตัวหรืออะไรหรอก แต่ต้องเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นความเป็นห่วงของผู้ใหญ่และคนในพื้นที่ ที่ห่วงว่าจะทำให้เกิดปัญหาหรือความแตกแยกเกิดขึ้นในพื้นที่ เพราะฉะนั้น ควรมาพูดกันถึงข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า การสมานรอยร้าวจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายสนธยา กล่าวว่า เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของความคิดเห็นและแนวทางการทำงานที่แตกต่างกันมากกว่า ต่างคนต่างมีทาง มีวิธีการของตัวเอง ตนเลือกที่จะมีแนวทางอยู่บนพื้นฐานของความจริง ไม่โกหก ตนไม่เคยโกหก เอาความจริงมาพูดกันดีกว่า อย่าเอาเรื่องที่เป็นสิ่งปรุงแต่งหรือไม่เป็นความจริง หรือเรื่องโกหกมาเล่าสู่กันฟัง

ถามว่า คนมองว่า ส.ส.ใน จ.ชลบุรีมีความแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่าย นายสนธยา กล่าวว่า​ เป็นธรรมดาทางการเมืองที่อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน​ได้

ซักว่า ตอนนี้เหมือนบ้านใหญ่ต้องรับศึกหนัก นายสนธยา กล่าวว่า​ เราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทำงานมาอย่างยาวนานที่ผ่านมาจะเป็นเครื่องวัดได้​ ซึ่งข้อเท็จจริงมันมีอยู่ เราคงไม่ต้องพูดอะไรมาก ความจริงกับนิทานมันคนละเรื่อง นิทานคือการปรุงแต่งเพื่อให้ดูพิสดารน่าฟัง ขณะที่ความจริงอย่างไรคือความจริง จะนานแค่ไหนเรื่องที่เกิดขึ้นก็ยังเป็นความจริงอยู่ จะพูดเมื่อไหร่ก็เป็นความจริง ไม่ต้องจดต้องจำด้วย เหมือนกับภาษิตระบุไว้ว่าความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย แต่เรื่องโกหกบางทีเราต้องจดไว้บ้าง เพราะหากไปพูดครั้งต่อไปจะไม่เหมือนกัน

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้ ยังมั่นใจคะแนนและผู้สมัครของเราหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ชาวชลบุรีทราบดีว่าใครทำงานจริงในพื้นที่​ มีผลงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม​และต่อเนื่องเป็นเครื่องพิสูจน์​ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินส่วนในการทำงาน เราขอยึดมั่นคำกล่าวของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่ได้กล่าวไว้ว่า คนเราเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน​ และยืนยันเรายึดมั่นหลัก​ 3 กตัญญูคือ กตัญญูต่อแผ่นดิน กตัญญูต่อถิ่นเกิด และกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ คนชลบุรีทราบดีว่าเราใช้แนวทางนี้ในการทำงาน ทุกวันนี้ยังยึดมั่นอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่ง 'เสี่ยเฮ้ง' แก้ไขคำฟ้องเพิ่มเติม คดีฟ้องอธิบดีดีเอสไอกับพวกกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจฟ้องในคดี หมายเลขดำที่ อท.11/2567 ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยกลุ่ม สส.14 คน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมายื่นฟ้อง อดีตอธิบดีดีเอสไอ รักษาการณ์อธิบดีดีเอสไอ เเละผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ของดีเอสไอ

อดีต รมว.แรงงาน “สุชาติ”ขึ้นเวทีพบปะผู้นำแรงงาน 97 สหภาพกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ต้อนรับอบอุ่น

นายสุชาติ ชมกลิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวปาฐกถาพบปะกับผู้นำแรงงานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 16/2566 และสัมมนาเรื่อง “เศรษฐกิจและธุรกิจจยานยนต์ในอนาคต” ซึ่งจัดโดยสภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย

ไปทำงานต่างประเทศแบบ ‘ไม่ขายฝัน’ กับกรมการจัดหางาน

คนไทยจำนวนหนึ่ง หอบฝันพร้อมแรงกาย ไปขายแรงงานแลกค่าตอบแทนที่สูงกว่าในต่างแดน ด้วยความหวังว่า ตัวเองและคนที่รักจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ยิ่งได้ยินได้เห็นจากคนรู้จัก ว่าไปมาแล้ว ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ฝันนั้น…ยิ่งหอม

'เสี่ยเฮ้ง' เคลื่อนไหวแล้ว หลังหลุดโผเก้าอี้รัฐมนตรี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ไม่เสียใจที่หลุดโผ"

'สุชาติ' ลั่นไม่เสียใจ ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว เรื่องการเมืองเป็นไปตามกลไกปชต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกของวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ไม่ท้อ ไม่เหนื่อย ไม่เสียใจ