'แรมโบ้' จัดหนัก 'เพื่อไทย' เห่าสนั่นร่างกฎหมายสนองเจ้าของคอกถูกตีตก

'แรมโบ้' อัด 'เพื่อไทย' ขี้แพ้ชวนตีหลัง ส.ส.-ส.ว. เขี่ยทิ้งร่างกฎหมายเปิดช่องให้นายใหญ่ครอบงำพรรค ลั่นอย่ามาข่มขู่จะทำสภาฯล่ม เพราะไม่เกี่ยวกัน หัดเคารพเสียงส่วนใหญ่บ้าง ไม่ใช่สนองแต่ความต้องการของเจ้าของคอกหมา

27 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยไม่พอใจ สมาชิกรัฐสภาตีตกร่างกฎหมายพรรคการเมือง ที่เสนอโดยพรรคเพื่อไทย ในมาตราที่เปิดทางให้คนนอกเข้าครอบงำพรรคได้ พร้อมขู่หากสภาฯล่มอีกอย่ามาโทษกันนั้น

โดยนายเสกสกล กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยต้องหัดยอมรับเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯด้วย เพราะสมาชิกรัฐสภามีเหตุผล และพิจารณาแล้วว่าร่างกฎหมายใดสมควรปรับแก้หรือไม่ปรับแก้ เรื่องใดเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ดังนั้นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ควรออกมาโวยวาย รวมถึงข่มขู่ว่าหากสภาฯล่มอย่าโทษพรรคเพื่อไทย เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน การเข้าร่วมประชุมสภาฯถือเป็นหน้าที่ของ ส.ส. ทุกคนที่ต้องทำงานเพื่อประชาชนที่เลือกเข้ามา อย่าเอาเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชนมาใช้ทำเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว พรรคตัวเองรวมถึงนายใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศมันน่าละอาย

"พรรคเพื่อไทยควรเคารพเสียงส่วนใหญ่ ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี พอร่างกฎหมายของตัวเองไม่ผ่านกลับจะมาเล่นเกมการเมืองจะทำให้สภาฯล่ม ทั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยก็ไม่เคยทำหน้าที่ในสภาฯอย่างเต็มที่อยู่แล้ว อย่ามาอาศัยจังหวะนี้ขู่คนอื่น"นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าร่างกฎหมายที่พรรคเพื่อไทยเสนอสอดไส้ ปรับแก้ มาตรา 28 และ 29 ต่อให้มีเหตุผลเป็นร้อย ก็ไม่เชื่อว่าไม่ได้ทำเพื่อนายใหญ่ที่อยู่แดนไกล พรรคเพื่อไทย อย่ามาอ้างเลยว่าเป็นการป้องกันการถูกยุบพรรค เพราะยังไงก็มีโอกาสถูกยุบพรรคสูง กับสิ่งที่ปล่อยให้นายใหญ่โทนี่ออกมาครอบงำพรรคตลอดมา และมีคนไปร้องยุบพรรคไว้เรียบร้อยแล้ว

"การที่พรรคเพื่อไทยจะสอดไส้แก้กฎหมายเรื่องนี้ประชาชนไม่ได้โง่ พอสอดไส้ไม่สำเร็จ มีการออกมาขู่จะทำให้สภาล่ม น่าหัวเราะให้ฟันร่วง อยากทำให้สภาล่มก็ทำไป คนที่จะเสียหายมากที่สุดคือพรรคเพื่อไทยเอง ที่ไม่ยึดหลักกติกา อย่ามาทำขู่ เพราะการขู่จะทำให้สภาล่ม คือการแสดงพฤติกรรมธาตุแท้ของคนที่อยู่ในคอก ที่มีเจ้าของสุนัขคอยกำกับสั่งการตามที่เจ้าของคอกสุนัขต้องการ เช่นนั้นใช่ไหม ให้ระวังประชาชนจะพิพากษาลงโทษ จนพรรคเพื่อไทยจะไม่มีที่ยืนเหลือในสภาอีกต่อไป" นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ