'ต่อตระกูล' ลั่น! เราต้องไม่ลืมคนอย่าง 'แก้วสรร' เอารัฐมนตรีเข้าคุก 99 ปี สูงสุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

อาจารย์แก้วสรร อติโพธิ คือคนที่ต่อสู้ขุดค้นคดี ทุจริตบ้านเอื้ออาทร มาเป็นเวลา 16 ปี ตั้งแต่เป็นอาจารย์หนุ่มธรรมศาสตร์ จนถึงวันนี้ กว่าที่จะได้เห็น นายวัฒนา เมืองสุข คนทุจริตคนสุดท้ายเดินเข้าคุกได้

8 มี.ค.2565- นายต่อตระกูล ยมนาค นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อาจารย์แก้วสรร อติโพธิ คือคนที่ต่อสู้ขุดค้นคดี ทุจริตบ้านเอื้ออาทร มาเป็นเวลา 16 ปี ตั้งแต่เป็นอาจารย์หนุ่มธรรมศาสตร์ จนถึงวันนี้ กว่าที่จะได้เห็น นายวัฒนา เมืองสุข คนทุจริตคนสุดท้ายเดินเข้าคุกได้

ในวันที่ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง อ่านคำพิพากษาเมื่อ พฤศจิกายน 2020 ( อีกเกือบ 2 ปี ที่นายวัฒนา เมืองสุข ใช้สิทธิอุทธรณ์) เราได้เห็นสภาพอาจารย์แก้วสรร ที่เคร่งเครียดมาตลอด จนทรุดโทรมไป ทั้งร่างกายและหน้าตา

อาจารย์แก้วสรร เล่าเอง ว่า เป็นมะเร็ง :

.."…ผมเครียดบ่อย ไม่พักผ่อนออกกำลัง ไวน์ถี่ ภพมะเร็งมันก็เกิดขึ้นมาครอบงำเซลล์หลอดอาหารของผม กลายเป็นอีกภพหนึ่งในร่างกาย ที่กำลังครอบงำชักพาเซลล์ของผมให้เติบโตไปเองเป็นปฏืปักษ์และทำลายภพปกติลงไปทุกวัน …"…

ที่ทำร้ายจิตใจอาจารย์แก้วสรร มากที่สุด ก็คือการที่ผู้ใหญ่คนที่เป็นนักกฏหมายด้วยกัน แต่ไปอยู่คนละฝ่าย เย้ยหยันกันตลอด พูดใส่หน้า

อาจารย์เล่าว่า

“ ผมยังจำได้ดีที่ท่านถามผมอย่างเยาะเย้ยถากถางกลางเวทีอภิปรายที่นิติจุฬาหลายปีก่อนว่า:

“คดีที่ทำแล้วคุยนักคุยหนานั้น ไปไหนหมดแล้ว ”

เราต้องไม่ลืม คนอย่าง แก้วสรร อติโพธิ อดีตอาจารย์แห่งคณะนิติศาสตร์ มธ. ผู้มุ่งมั่น ทุ่มเทชีวิตให้กับต่อสู้กับการทุจริตคอร์รัปชันมายาวนาน จนเอานักการเมืองระดับ รัฐมนตรีผู้ยิ่งใหญ่ และมีอิทธิพล เข้ารับโทษจำคุกถึง 99 ปี สูงสุดที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' ออกบทความ 'ทักษิณ โกงคุกหรือไม่? : เงื่อนงำและการตรวจสอบ'

นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิณ โกงคุกหรือไม่? : เงื่อนงำและการตรวจสอบ" ผ่าน www.thaipost.net โดยมีเนื้อหาดังนี้                                                                 

‘แก้วสรร’ แพร่บทความ ช่องทางประพฤติมิชอบ โดยอาศัยการครอบครองข้อมูลของทางการ

แก้วสรร  อติโพธิ เปิดแพร่บทความเรื่อง “ช่องทางประพฤติมิชอบ โดยอาศัยการครอบครองข้อมูลของทางการ” มีเนื้อหาดังนี้

ร้อนฉ่า! 'อ.แก้วสรร' แพร่บทความ คู่มือช่วยนักโทษไม่ให้ติดคุก ปม 'นช.ทักษิณ' นอนรพ.ครบ 120 วัน

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ ออกบทความในรูปถาม- ตอบ เรื่องคู่มือช่วยนักโทษไม่ให้ติดคุก!!! มีเนื้อหาดังนี้

'แก้วสรร' แพร่บทความ เข็มมุ่งพรรคก้าวไกล กับตัวตนของมาตรา 112

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ ออกบทความเรื่อง "เข็มมุ่ง" พรรคก้าวไกล...กับมาตรา 112 "ตัวตน"ของมาตรา 112 มีเนื้อหาในรูปแบบถามและตอบ ดังนี้