เช็กตัวเอง 'เศร้าแค่ไหน' ถึงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

26 มิ.ย. 2565 -หลังจากที่มี แรปเปอร์คนดัง ประกาศว่า ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเกือบกระทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ล่าสุดทางกรมสุขภาพจิต ได้มีการแชร์ข้อมูล คำแนะนำ สำหรับการเช็กตัวเอง ว่า มีอาการป่วยเข้าข่าย เป็นโรคซึมเศร้าหรือไม่ สาเหตุและ วีธีการรักษา รวมถึงแนะนำผู้ที่เกี่ยวข้องกับผุ้ป่วยให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้ด้วย

กรมสุขภาพจิตขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังสงสัยว่าตนเองจะป่วยหรือกำลังต่อสู้กับโรคซึมเศร้า มีอีกหลายคนกำลังต่อสู้ไปพร้อมๆกับคุณ คุณไม่ได้ตัวคนเดียว และคุณจะผ่านมันไปได้ในที่สุด 💕🤟🏻

ชมอินโฟด้านล่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ 'ส.ต.ต.หญิง' เชื่อลูกป่วยซึมเศร้า หลังเข้าฝึกหลักสูตรกองร้อยน้ำหวาน

แม่ “ส.ต.ต.หญิง” เผยว่า เชื่อว่าอาการป่วยของน้องเกิดขึ้นหลังเข้ารับการฝึกอบรมตำรวจอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้น้องเป็นคนร่าเริง เรียนเก่ง ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ส่วนเรื่องดังกล่าวแม่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยจนกระทั่งไปเจอน้องที่โรงพยาบาล และรู้ว่าความเห็นของแพทย์ไม่ตรงกัน

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

'ไอซ์ ปรีชญา' เคลื่อนไหว! ตอนนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

จากที่นางเอกสาวร้อยล้าน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อครอบครัวและคนรัก ถึงขั้นไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว งานนี้ก็ทำเอาเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นห่วง ล่าสุด ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา พร้อมแจ้งว่าตอนนั้นตนเองได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว