อินเดียชมจนท.'ซูเปอร์ฮีโร่'เสี่ยงตายช่วยเด็กหวิดโดนรถไฟเหยียบ


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในอินเดียได้รับการยกย่องเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่วิ่งเป็นระยะทางกว่า 30 เมตรเข้าไปถึงตัวเด็กชายวัย 6 ขวบที่ตกรางรถไฟได้ทันก่อนขบวนรถไฟมาถึง ส่วนตัวเขากระโจนขึ้นชานชาลาได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด 

ภาพ Indian Central Railways 

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารกล่าวว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟวานกานี ซึ่งอยู่ห่างจากนครมุมไบทางตะวันออก 70 กิโลเมตร จับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อเด็กชายวัย 6 ขวบเดินมาพร้อมกับแม่ที่พิการทางสายตา ก่อนที่เด็กจะตกจากชานชาลาลงไปอยู่บนราง มุมไกลนั้นเห็นขบวนรถไฟด่วนสายอุทยานกำลังวิ่งมา แต่แล้วเจ้าหน้าที่นามว่ามายูร์ เชลเก ก็วิ่งเข้าไปถึงตัวเด็กได้ทัน จับเด็กโยนขึ้นบนชานชาลา แล้วตัวเขารีบปีนขึ้นก่อนหน้าขบวนมาถึงแค่ 2 วินาที 

    ภาพการช่วยชีวิตที่เหลือเชื่อนี้แพร่สะพัดอย่างรวดเร็วทางโซเชียลมีเดีย ผู้คนจำนวนมากยกย่องเจ้าหน้าที่หนุ่มวัย 30 ปีผู้นี้ที่ยอมเสี่ยงชีวิต 

    เชลเกกล่าวว่า เขาได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากแม่ของเด็ก จึงตัดสินใจวิ่งลงไปบนรางทันที "ผมเห็นเด็กตกลงไป และรถไฟกำลังวิ่งมาด้วยความเร็ว ไม่มีโอกาสที่เด็กจะรอดเลยถ้าผมไม่เข้าไปช่วย" เขาบอกกับหนังสือพิมพ์มิด-เดย์ โดยยอมรับว่าเขากลัวรถไฟที่แล่นกำลังแล่นใกล้เข้ามา แต่ก็ไม่มีเวลาคิด เขาตัดสินใจว่าต้องช่วยชีวิตเด็กคนนี้

    ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนเรียกเชลเก ซึ่งทำหน้าที่คุมสัญญาณรถไฟ ว่าซูเปอร์ฮีโร่ ขณะที่พิยุส โกยาล รัฐมนตรีการรถไฟ กล่าวว่า จะมอบรางวัลให้เขาในฐานะที่สร้างแรงบันดาลใจแก่มนุษยชาติด้วยงานของเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"