'นิพิฏฐ์'โชว์คม!เปรียบรัฐทำกับศาสนจักรเหมือน'เอาไปกระทืบเสียให้ตาย'


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.61 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปไตย์ โพสต์ข้อความ "เมื่อศาสนจักรอ่อนแอ รัฐก็ทำเหมือนเอาไปกระทืบเสียให้ตาย" ลงในเฟซบุ๊กว่า"ประเทศไทย ศาสนจักร กับ อาณาจักร ต่างโอบอุ้มดูแลซึ่งกันและกันมาตลอด ยามที่อาณาจักรอ่อนแอ ศาสนจักรก็เข้าโอบอุ้ม ยามศาสนจักรอ่อนแออาณาจักรก็เข้าโอบอุ้ม ศาสนิกทุกศาสนาจึงอยู่ด้วยความอบอุ่น เราผู้อยู่ในแวดวงการเมืองก็มิควร"ถือฝ่าย"ด้วยการ เชียร์ หรือค้าน กับการปฏิบัติของรัฐที่มีต่อฝ่ายศาสนจักร อย่างไม่เหมาะสม เพราะมีแต่จะทำให้ศาสนจักรอ่อนแอลงไปอีก แต่ควรเรียกร้องให้รัฐกำหนดท่าทีที่ถูกต้อง เหมาะสม เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนา

เสียดาย ในพุทธศักราช 2561 เราเริ่มเห็นเค้าลางความอ่อนแอของศาสนจักรแล้ว แต่แทนที่รัฐซึ่งเป็นฝ่ายอาณาจักรจะโอบอุ้ม กลับใช้อำนาจและท่าทีที่ดุดัน แข็งกร้าวต่อศาสนจักร มิได้โอบอุ้มคุ้มครอง ทั้งที่สามารถกำหนดท่าทีและการปฏิบัติที่ดีกว่านี้ได้

ผมเปรียบเทียบว่า แม้ผู้ต้องโทษประหารชีวิต เดิม กฎหมายบัญญัติว่า"ให้เอาไปยิงเสียให้ตาย" แต่ต่อมารัฐหรือฝ่ายอาณาจักรเห็นว่าการยิงเสียให้ตายเป็นการทารุณ ก็ได้บัญญัติใหม่เป็น"ฉีดยาหรือสารพิษเสียให้ตาย" ก็ด้วยวัตถุประสงค์มิให้ผู้ที่ต้องโทษ บาดเจ็บหรือทรมาน แม้การทำให้ตายก็ทำให้นอนหลับตายไปเลย แต่สิ่งที่รัฐทำกับศาสนจักรขณะนี้ ก็เหมือน"เอาไปกระทืบเสียให้ตาย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"