'เทพไท'เร่งรัฐบาลสร้างความมั่นใจแก้ปัญหาโควิดก่อนถูกขับไล่


เพิ่มเพื่อน    

 

25 เมษายน 2564 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลว่า จากตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน ยิ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั่วทั้งประเทศ ยิ่งมาตรการของรัฐบาลไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้ ก็ยิ่งจะเพิ่มความหวั่นวิตก หรือเกิดสภาพจิตตกมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ประชาชนต้องการหลักประกันเฉพาะหน้า ก็น่าจะมีอยู่2ส่วนที่สำคัญเท่านั้น ก็คือ

1.การฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประชาชนแต่ละคน รอคอยว่าจะได้รับการฉีดป้องกันเมื่อไหร่ เพราะการฉีดวัคซีนเป็นการป้องกันและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ดีที่สุด และสามารถทำให้สถานการณ์ของประเทศ เข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

2.การรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีเตียงรองรับผู้ป่วยเพียงพอหรือไม่ และมีมาตรการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ การที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตในโรงพยาบาล ก็เป็นเรื่องที่สามารถอธิบายเหตุผลได้ แต่การที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต้องนอนเสียชีวิตที่บ้านโดยลำพัง ไม่ได้รับการรักษาพยาบาล เป็นความล้มเหลวของระบบสาธารณสุขของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลจะต้องนำไปแก้ไขและบริหารจัดการโดยเร็วที่สุด

ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ก็คือ ประชาชนขาดความเชื่อมั่น ต่อระบบการบริหารจัดการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล นับตั้งแต่กระบวนการตรวจหาเชื้อที่ยังไม่ทั่วถึง และเมื่อตรวจพบการติดเชื้อแล้ว ก็ไม่สามารถรักษาตัวในโรงพยาบาลได้ทันที ต้องรอเตียงในการรักษาพยาบาล และเมื่อเสียชีวิตแล้ว ก็ยังได้รับการปฏิเสธจากวัดบางแห่ง ในการตั้งศพบำเพ็ญกุศลและการฌาปนกิจศพอีกด้วย

ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้รัฐบาลจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจรโดยเร็วที่สุด อย่าปล่อยให้ปัญหาลุกลามจนเกิดความเชื่อมั่นต่อการบริหารงานของรัฐบาล และนำไปสู่การขับไล่รัฐบาลในที่สุด ซึ่งตอนนี้เริ่มมีการก่อตัวสร้างกระแสในสังคมโซเชี่ยลเกิดขึ้นแล้ว

ผมขอส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่กำลังทำงานหนักในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่บุคลากรทางการแพทย์มีจำนวนเท่าเดิม ขอส่งความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนทุกคน จงร่วมมือกันป้องกันรักษาตัวเอง ด้วยการเก็บตัวเองอยู่กับบ้าน  และขอมอบ”เพลงหนุ่มลานสกา” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้รับฟังกันที่บ้าน เพื่อคลายเครียดในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"