'มาร์ค'ชี้'รปช.'โยงกปปส.ถาม'เอนก'ร่วมพรรคระบอบทักษิณจะหมดไปหรือไม่!


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการต้องถาม กรณีการตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ว่า ตนพูดเสมอว่ามีคู่แข่ง พรรคย่อมกระทบ เพราะทุกคนมุ่งหาคะแนนเสียง แต่ก็ต้องรอดูความชัดเจน เพราะยังไม่ทราบว่าจะรวบรวมใครบ้าง และสรุปเป็นพรรคกปปส.หรือไม่ ซึ่งคำตอบในเชิงเทคนิค คือ ไม่ใช่กปปส. เพราะ กปปส. คือ การรวมตัวของประชาชนก่อน 22 พ.ค. 57 แต่คนที่ตั้งพรรค คือ คนที่เคลื่อนไหวในกปปส. และคนที่ไปจดแจ้งชื่อพรรคก็ยอมรับว่าให้นายสุเทพมีบทบาทในทางหนึ่งทางใด เพียงแต่นายสุเทพไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ถ้าตามภาษาชาวบ้านพรรครปช.ก็ยึดโยงกับกปปส.

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ความกลมกลืนระหว่างนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แสดงออก กับกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับกปปส. ยังมีเครื่องหมายคำถามอยู่ คือ 1.ความชัดเจนในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะนายเอนกระบุว่าถ้าจะทำพรรค ทำเรื่องการปฏิรูป ไม่มีประเด็นที่จะต้องสนับสนุนคนใด และ2.ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลุ่มคนที่ร่วมก่อตั้ง นอกจากจะทำเรื่องปฏิรูป ยังมีเรื่องต่อต้านระบอบทักษิณ ขณะที่นายเอนกแสดงท่าทีไม่สนใจเรื่องอดีต จึงเกิดคำถามว่าถ้าเอนกร่วมพรรคดังกล่าว เรื่องระบอบทักษิณจะหมดไปหรือไม่ ซึ่งคงต้องติดตามต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"