งามไส้ ผอ.สำนักความมั่นคงแห่งชาติฮ่องกงเที่ยวอาบอบนวดเถื่อน


เพิ่มเพื่อน    

เฟรเดริก ไช่ ผู้อำนวยการสำนักความมั่นคงแห่งชาติของฮ่องกง โดนสั่งพักราชการเกือบ 1 เดือน หลังจากตำรวจบุกจู่โจมจับร้านอาบอบนวดที่ไม่มีใบอนุญาตแห่งหนึ่งแล้วพบว่าเขาลูกค้าของร้าน เผยแม้ไม่ใช่ความผิดถึงขั้นโดนจับกุมแต่ก็ผิดวินัยทำลายภาพลักษณ์สำนักงานที่ทรงอิทธิพลแห่งนี้

เฟรเดริก ไช่ ผู้อำนวยการสำนักความมั่นคงแห่งชาติฮ่องกง (HONG KONG POLICE FORCE)

    รายงานของสื่อฮ่องกงเปิดโปงว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสำนักความมั่นคงแห่งชาติโดนจับได้ว่าเที่ยวอาบอบนวดเถื่อนแห่งหนึ่งจนทำให้โดนพักงาน ต่อมาเซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ (SCMP) ระบุว่า เจ้าหน้าที่ผู้นี้คือเฟรเดอริก ไช่ ผู้อำนวยการสำนักความมั่นคงแห่งชาติ หน่วยงานที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว 

    คริส เติ้ง ผู้บัญชาการตำรวจฮ่องกง ยืนยันกับ SCMP เมื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคมว่า เฟรเดริก ไช่ ผู้ช่วยผู้บัญชาการอาวุโสและผู้อำนวยการสำนักความมั่นคงแห่งชาติ โดนสั่งพักงานเกือบ 1 เดือนระหว่างรอการสอบสวนความประพฤติ

    SCMP อ้างแหล่งข่าวระดับสูงของสำนักงานตำรวจฮ่องกงว่า การไปเที่ยวหรือซื้อบริการร้านอาบอบนวดที่ไม่มีใบอนุญาตไม่ใช่เป็นการกระทำความผิดที่นำไปสู่การจับกุม แต่พฤติกรรมของไช่สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจ และไช่กำลังพิจารณาตัวเองว่าจะลาออกหรือไม่ "มิพักต้องพูดถึงว่า เขาเป็นผู้บัญชาการระดับสูงที่บริการสำนักงานที่มีความอ่อนไหว" แหล่งข่าวรายนี้กล่าว

    กรณีนี้นับเป็นเรื่องอื้อฉาวครั้งใหญ่ที่สุดของสำนักความมั่นคงแห่งชาติของฮ่องกงที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ตามกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติ ที่จีนบังคับใช้กับฮ่องกงเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งห้ามการแบ่งแยกดินแดน, บ่อนทำลาย, สมรู้ร่วมคิดกับกองกำลังต่างชาติ โดยกำหนดโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต นับแต่เริ่มบังคับใช้กฎหมายนี้มีคนโดนจับไปราว 100 คน รวมถึงนักเคลื่อนไหวประชาธิปไตยที่มีชื่อเสียงหลายราย 

    สื่อฮ่องกงรายงานว่า ไช่เริ่มรับราชการตำรวจตั้งแต่ปี 2538 เขาไต่เต้าจนได้เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจอาวุโสและผู้อำนวยสำนักความมั่นคงแห่งชาติเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว 

    เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ เขาเป็น 1 ใน 7 ตำรวจฮ่องกงที่ได้รับการเชิดชูเกียรติในการปกป้องความมั่นคงแห่งชาติ ในพิธีที่มี แคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเป็นประธาน สื่อฮ่องกงกล่าวกันด้วยว่าเขาเป็นตัวเก็งที่จะได้ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจฮ่องกงในอนาคต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"