รัสเซียเตรียมส่งมหาเศรษฐีญี่ปุ่นกับทีมถ่ายหนังไปสถานีอวกาศไอเอสเอส


เพิ่มเพื่อน    

องค์การอวกาศรัสเซียประกาศแผนจะส่ง "ยูซากุ มาเอะซาวะ" มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นพร้อมโปรดิวเซอร์ของเขา ไปท่องเที่ยวสถานีอวกาศนานาชาติในเดือนธันวาคมนี้ แต่ก่อนหน้านั้นรัสเซียจะส่งนักแสดงหญิงและผู้กำกับขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกในอวกาศ

แฟ้มภาพ ยูซากุ มาเอะซาวะ ซีอีโอของโซโซทาวน์ ถ่ายรูปคู่กับจรวดจิ๋วและหมวกนักบินอวกาศก่อนแถลงข่าว เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2561 ยืนยันว่าเขาจะเดินทางรอบดวงจันทร์กับสเปซเอ็กซ์

    ยูซากุ มาเอะซาวะ มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยจากธุรกิจค้าปลีกออนไลน์วัย 45 ปี และโยโซ ฮิราโน ผู้ช่วยถ่ายทำของเขา จะเป็นชาวญี่ปุ่นสองคนแรกที่ได้ขึ้นไปเยือนสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) ในฐานะนักท่องเที่ยวอวกาศ

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำแถลงขององค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซีย (รอสคอสมอส) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคมว่า การเดินทางอวกาศครั้งนี้รวมเวลา 12 วัน โดยพวกเขาจะขึ้นไปพร้อมกับนักบินอวกาศ อเล็กซานเดอร์ มิซูร์กิน ที่เคยเดินทางไปไอเอสเอสมาแล้ว 2 ครั้ง และทริปนี้จะเป็นครั้งแรกที่สมาชิก 2 ใน 3 คนของทีมจะเป็นนักท่องเที่ยว มาเอะซาวะกล่าวว่า เขามีแผนจะถ่ายทำสารคดีภารกิจของเขาและแชร์ต่อสายตาชาวโลกทางช่องยูทูบของเขาที่มีสมาชิกมากกว่า 700,000 คน

    พวกเขาจะเดินทางด้วยจรวดโซยุซ เอ็มเอส-20 จากฐานปล่อยจรวดไบโคนูร์ในคาซัคสถาน โดยวางกำหนดการไว้วันที่ 8 ธันวาคม มาเอะซาวะและฮิราโน ซึ่งเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ จะเริ่มฝึกก่อนการบิน
นานประมาณ 3 เดือน ที่ศูนย์ฝึกนักบินอวกาศยูริกาการิน ในสตาร์ซิตีใกล้กรุงมอสโกราวเดือนมิถุนายน รอสคอสมอสกล่าวว่าทั้งคู่ผ่านการตรวจร่างกายแล้ว

    มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นผู้นี้เคยประกาศแผนพาเพื่อนร่วมทางอีก 8 คนเดินทางไปในภารกิจบินรอบดวงจันทร์กับเขาภายในปี 2566 ด้วยยานสตาร์ชิพของบริษัท สเปซเอ็กซ์ ของอีลอน มัสก์ ที่เป็นคู่แข่งของรอสคอสมอส

    ที่ผ่านมา เคยมีนักเดินทางที่ใช้ทุนตนเองเดินทางไปเยือนไอเอสเอสมาแล้ว 8 คน คนแรกคือ กีย์ ลาลิแบร์เต ผู้ร่วมก่อตั้งคณะกายกรรมเซิร์ค ดู โซเลย์ ชาวแคนาดา เมื่อปี 2552

    ข้อมูลจากนิตยสารฟอร์บส์กล่าวว่า นักท่องเที่ยวอวกาศอาจต้องจ่ายเงินคนละประมาณ 20-35 ล้าน ดอลลาร์ (626-1,096 ล้านบาท) สำหรับทริปอวกาศ 12 วัน แต่ไม่มีข้อมูลว่า มาเอะซาวะต้องจ่ายเงินเท่าใด

    วันเดียวกัน รอสคอสมอสประกาศด้วยว่า พวกเขากำลังจะส่งนักแสดงหญิงและผู้กำกับอีกคน ไปยังไอเอสเอสในเดือนตุลาคม เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกในอวกาศ ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งชื่อชั่วคราวว่า "Challenge" อำนวยการสร้างร่วมโดยผู้อำนวยการรอสคอสมอสและสถานีช่อง 1 ของทางการรัสเซีย

    ปีที่แล้ว องค์การนาซาของสหรัฐก็เคยประกาศว่ากำลังร่วมมือกับทอม ครูซ นักแสดงชายชาวอเมริกัน เพื่อสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกบนไอเอสเอส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"