มีคำตอบ!! ผู้หญิงมีประจำเดือนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19ได้หรือไม่??


เพิ่มเพื่อน    

 

ฉีดวัคซีน..เอาที่สบายใจ (11 ) มีประจำเดือนฉีควัคซีนได้หรือไม่

         

พญ.วรรณี นิธิยานันท์ นายกสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย อธิบายว่า  “สำหรับผู้ที่สุขภาพดีเกือบ 100% หรือ 90% ไม่จำเป็นต้องกังวลในการรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากเป็นกลุ่มที่สามารถฉีดวัคซีนได้ เช่น ผู้หญิงที่มีประจำเดือน ก็สามารถไปรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้ทันทีเช่นกัน แต่ยกเว้นว่าจะต้องไม่ปวดท้องประจำเดือนมากเกินไป หรือต้องไม่ปวดท้องในระดับที่ผิดปกติ และเสี่ยงต่อการเป็นโรคร้ายแรงทางสูตินรีวิทยา หรือผู้หญิงที่มีประจำเดือนควรเว้นระยะการมีระดูประมาณ 1-2 วัน จึงค่อยไปรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ก็ได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องรอให้หมดประจำเดือน ก่อนไปรับการฉีควัคซีนแต่อย่างใด ส่วนผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งทางสูตินรีเวช หรือ มะเร็งปากมดลูก แนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์ที่รักษาโรคมะเร็งในสตรีเป็นหลัก เพื่อให้ได้รับวัคซีนในระยะที่ร่างกาย มีความสมดุลและสมบูรณ์มากที่สุด และไม่กระทบต่อการรักษาโรคมะเร็งในสตรี 

 

ขั้นตอนการเตรียมตัวไปรับวัคซีนของสตรีมีประจำเดือน 1.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 2.ทำใจให้สบายไม่จำเป็นต้องเครียด หรือกังวลกับข่าวที่เกี่ยวกับผลกระทบจากการรับวัคซีนมากเกินไป  3.รับประทานอาหารให้เพียงพอครบ 5 หมู่ 

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดวัคซีน..เอาที่สบายใจ (10 ) ผู้ป่วยเบาหวาน

ฉีดวัคซีน..เอาที่สบายใจ (9 ) ผู้่ป่วยโรคมะเร็ง

ไขข้อข้องใจ 'ผู้ป่วยโรคหอบหืด' ฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้หรือไม่??

ฉีดวัคซีน..เอาที่สบายใจ (7 ) ข้อปฏิบัติก่อนระหว่างและหลังการรับวัคซีน 

ฉีดวัคซีน..เอาที่สบายใจ (6 ) ขั้นตอนการความปลอดภัยผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"