ตำรวจมาเลเซียปลิดชีพผู้ต้องสงสัยอาบูไซยาฟ5ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจมาเลเซียโชว์ผลงานวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มอาบูไซยาฟ 5 ศพ ที่รัฐซาบาห์บนเกาะบอร์เนียว ระหว่างการยิงต่อสู้กันเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

    รายงานรอยเตอร์และเอเอฟพีอ้างคำแถลงของตำรวจรัฐซาบาห์ของมาเลเซียเมื่อวันอังคารที่ 18  พฤษภาคมว่า เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตำรวจได้จู่โจมที่ซ่อนตัวของผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มอาบูไซยาฟ ซึ่งเป็นกลุ่มก่อการร้ายจากฟิลิปปินส์ ใกล้เมืองโบฟอร์ต รัฐซาบาห์ บนเกาะบอร์เนียวส่วนที่เป็นดินแดนของมาเลเซีย ตำรวจโดนโจมตีด้วยปืนและมีดสปาร์ตา ทำให้ต้องยิงปืนตอบโต้

    ฮาซานี กาซาลี ผู้บัญชาการตำรวจรัฐซาบาห์ กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยชาย 5 คนโดนตำรวจวิสามัญฆาตกรรม เชื่อว่าทั้งหมดเป็นสมาชิกของกลุ่มอาบูไซยาฟ ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นมุสลิม และอยู่ไม่ไกลจากรัฐซาบาห์ ในที่เกิดเหตุตำรวจพบปืนพก 2 กระบอก, กระสุน 20 นัด และมีดสปาร์ตา 3 เล่ม

    รายงานของสำนักข่าวเบอร์นามาอ้างคำกล่าวของฮาซานีด้วยว่า การตายของผู้ต้องสงสัย 5 คนนี้ทำให้เชื่อว่าได้กำจัดหน่วยหนึ่งของอาบูไซยาฟที่ซ่อนตัวในรัฐซาบาห์ ทั้งนี้ ระหว่างปี 2557-2563 ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 83 คนในรัฐนี้ฐานสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม

    หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ของมาเลเซียรายงานโดยระบุชื่อของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่โดนตำรวจมาเลเซียปลิดชีพเมื่อวันจันทร์ว่าคือ มาบาร์ บินดา รองหัวหน้ากลุ่มอาบูไซยาฟ ซึ่งอยู่ในรายชื่อคนร้ายที่ตำรวจฟิลิปปินส์ต้องการตัว

    กลุ่มอาบูไซยาฟ ซึ่งประกาศสวามิภักดิ์กลุ่มรัฐอิสลามเมื่อปี 2557 อยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายหลายครั้งในฟิลิปปินส์ โดยก่อเหตุระเบิด, ฆ่าตัดศีรษะ, ลักพาตัวเรียกค่าไถ่นักท่องเที่ยวชาวตะวันตกและมิชชันนารี ตั้งแต่ทศวรรษที่ 1990 ส่วนใหญ่ก่อเหตุในทะเลเขตแดนระหว่างมาเลเซียและอินโดนีเซียที่ไม่ค่อยมีการตรวจตรา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"