มาเลเซียสอบสวนรถไฟใต้ดิน2ขบวนชนกัน ทำคนเจ็บมากกว่า200


เพิ่มเพื่อน    

ทางการมาเลเซียกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้รถไฟใต้ดิน 2 ขบวนชนกันในอุโมงค์กลางกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มีคนบาดเจ็บมากกว่า 200 คน

เจ้าหน้าที่ช่วยผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถไฟใต้ดินชนกัน ที่สถานีเคแอลซีซีในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อคืนวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 (Photo by Mohd Firdaus/NurPhoto via Getty Images)

    อุบัติเหตุรถไฟรางเบา 2 ขบวนชนกันในอุโมงค์ใต้ดินใกล้สถานีตึกแฝดปิโตรนาส เกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 20.45 น. วันจันทร์ตามเวลาในมาเลเซีย รถไฟที่มีผู้โดยสารเต็มขบวนชนกับรถไฟเปล่าที่แล่นมาในทิศทางตรงข้ามในรางเดียวกัน โดยรถไฟเปล่าเพิ่งซ่อมเสร็จและมีคนขับ ขณะที่รถไฟที่มีผู้โดยสารเต็ม ไม่มีคนขับ

    มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย เป็นภาพของผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บอยู่บนพื้นของตู้โดยสารที่เต็มไปด้วยเศษกระจก และภาพของผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนเปลหาม โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยดูแลอยู่

    โมฮาหมัด ไซไน อับดุลเลาะห์ ผู้บังคับการตำรวจเขตของกรุงกัวลาลัมเปอร์ เผยว่า ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 166 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 47 คน โดย 6 คนอาการยังอยู่ขั้นวิกฤติเมื่อวันอังคาร

    อาฟิก ลุกแมน โมห์ด บาฮารูดิน ผู้โดยสารที่อยู่ในขบวนรถไฟที่ประสบอุบัติเหตุ เผยกับสำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซียว่า รถไฟชนกันแรงมาก เขาได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ, ขาซ้ายและหน้าอก

    เจ้าหน้าที่มาเลเซียเผยว่า ขณะเกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนไม่ได้แล่นเร็ว ขบวนหนึ่งแล่นด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง อีกขบวนใช้ความเร็ว 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง ยังไม่พบหลักฐานว่ามีการทำผิดกฎระเบียบเกิดขึ้น สาเหตุของอุบัติเหตุน่าจะเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างคนขับรถไฟกับศูนย์ควบคุมเครือข่ายรถไฟ

    นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซีย โพสต์ทางเฟซบุ๊กว่า เหตุรถไฟใต้ดินชนกันที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องร้ายแรง ขอให้ปราซารานามาเลเซียเบอร์ฮัด บริษัทเดินรถไฟสายนี้ และกระทรวงคมนาคม สอบสวนเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"