ศาลไฟเขียวจับ 'อัจฉริยะ' กรณีไลฟ์หมิ่นศาล


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.64 - มีรายงานว่า ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ นายอัจฉริยะ หรือธัญเทพ หรือรเณศ หรือโรจน์ทวี เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 135/2564 ลงวันที่ 31 พ.ค.64 ในฐานความผิดดูหมิ่นศาล หรือผู้พิพากษาในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน 

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 63 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้กระทำการไลฟ์สด ใส่ร้ายศาลยุติธรรมว่า มีการล็อกผู้พิพากษาเพื่อช่วยให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชนชนะคดี ซึ่งเรื่องนี้สำนักงานศาลยุติธรรมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่า ไม่เป็นจริงอย่างที่นายอัจฉริยะใส่ร้ายกระบวนการยุติธรรม จึงดำเนินการออกหมายจับ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้ช่วงเช้า นายอัจฉริยะ มีกำหนดเดินทางมาร้องทุกข์ ที่ บก.ปปป. เพื่อขอให้ตำรวจ ปปป.เอาผิดขบวนการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศ ทันทีที่นายอัจฉริยะทราบว่า ถูกออกหมายจับ ได้รีบเดินทางไปมอบตัวที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" โพสต์ข้อความระบุว่า "จะศาลไหนก็มาเถอะ ทางชมรมไม่เคยกลัวอยู่แล้ว พูดความจริงก็หาว่าหมิ่น กฎหมายเฮงซวย ใครอยู่เบื้องหลังคดีนี้ ชมรมบอกเลยงานนี้เลือดนองท้องช้างแน่นอน ยศต่ำกว่าผู้การภาคไม่ต้องมาเชิญตัวผมไปที่โรงพักนะมันคนละชั้นกัน"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"