หนุ่มแคนาดาเกลียดมุสลิมขับรถพุ่งชนทั้งครอบครัวดับ4ศพ


เพิ่มเพื่อน    

อาชญากรรมจากความเกลียดชัง ตำรวจแคนาดาระบุเหตุการณ์ที่ชายวัย 20 ปีขับรถกระบะพุ่งชนครอบครัวมุสลิมเสียชีวิต 4 รายที่รัฐออนแทรีโอเมื่อวันอาทิตย์นั้น เป็นการฆ่าคนโดยไตร่ตรองไว้ก่อนที่มีแรงจูงใจจากความเกลียดมุสลิม

    นาธาเนียล เวลต์แมน ชาวเมืองลอนดอน รัฐออนแทรีโอ วัย 20 ปี ขับรถกระบะสีดำพุ่งชนครอบครัวชาวมุสลิม 5 คนที่กำลังยืนรอข้ามถนนที่สี่แยกในเมืองลอนดอน เมื่อเวลาราว 20.40 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้แก่ หญิงอายุ 74 ปี, ชายอายุ 46 ปี, หญิงวัย 44 ปี และเด็กหญิงวัย 15 ปี ผู้รอดชีวิตคนเดียวคือเด็กชายวัย 9 ขวบได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลและอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

    ตำรวจเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุสภาพอากาศดีและทัศนวิสัยชัดเจน ชายคนนี้สวมเสื้อกั๊กที่คล้ายเสื้อกันกระสุน หลังจากขับรถชนครอบครัวนี้ เขาขับรถหนีไป ตำรวจจับเขาได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 7 กิโลเมตร

    พอล เวตส์ ผู้กำกับการตำรวจสอบสวนของแคนาดา แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนว่า จากหลักฐานแสดงให้เห็นว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้วางแผนและฆ่าคนโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีแรงจูงใจจากการความเกลียดชัง เชื่อว่าครอบครัวนี้ตกเป็นเป้าหมายเพราะพวกเขาเป็นมุสลิม ผู้ต้องสงสัยกับเหยื่อไม่รู้จักกันมาก่อน และผู้ต้องสงสัยไม่เคยมีประวัติต้องโทษ ตำรวจกำลังสืบสวนว่าเขาเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่สร้างความเกลียดชังกลุ่มใดหรือไม่

    ตำรวจตั้งข้อหาผู้ต้องสงสัยรายนี้ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 4 กระทง และพยายามฆ่าอีก 1 กระทง เวตส์เผยว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังประสานงานกับตำรวจรัฐบาลกลางและอัยการสูงสุดว่าอาจจะเพิ่มข้อหาก่อการร้ายกับผู้ต้องสงสัยด้วย

    แคนาดาเคยเกิดเหตุฆาตกรรมหมู่ชาวมุสลิมเมื่อเดือนมกราคม 2560 มือปืนชาวแคนาดาเข้าไปกราดยิงในมัสยิดที่ศูนย์วัฒนธรรมอิสลามควิเบก มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"