จีนช็อก แก๊สระเบิดกลางเมือง ดับแล้ว12 เจ็บเกือบ140


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุท่อส่งแก๊สระเบิดกลางตลาดขายผักในย่านที่อยู่อาศัยเมืองฉื่อหยาน มณฑลหูเป่ย์ของจีน เมื่อเช้าวันอาทิตย์ แรงระเบิดทำให้อาคารหลายหลังพังถล่ม เบื้องต้นมีคนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 คน บาดเจ็บเกือบ 140 คน กู้ภัยยังคงค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ภาพนิ่งจากวิดีโอรายงานข่าวเหตุการณ์แก๊สระเบิดที่เมืองฉื่อหยาน โดยสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564 (Photo cradit CCTV)

    ภาพวิดีโอจากสื่อสังคมออนไลน์และสื่อของทางการจีนเผยสภาพที่อาคารหลายหลังพังถล่มเป็นเศษซากปรักหักพัง ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันหามร่างของผู้รอดชีวิตที่อยู่ในอาการช็อกขึ้นเปลหาม รายงานเอเอฟพีและรอยเตอร์ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน กล่าวว่า การค้นหายังคงดำเนินอยู่แม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่ามีอาจมีคนติดอยู่ใต้ซากอาคารเท่าใด

    ระเบิดเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของเมืองฉื่อหยาน ในมณฑลหูเป่ย์ภาคกลางของจีน กระทรวงจัดการภาวะฉุกเฉินได้ส่งทีมช่วยเหลือมาช่วยปฏิบัติการกู้ภัยด้วย แถลงการณ์ในเว็บไซต์ทางการของเมืองนี้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล 138 คน ในจำนวนนี้ 37 คนบาดเจ็บสาหัส

     ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งกล่าวกับโกลบอลไทมส์ว่า ระเบิดเกิดกลางตลาดขายผักแห่งหนึ่งของเมืองนี้ที่เต็มไปด้วยผู้มาจับจ่ายซื้อของและชาวบ้านในพื้นที่ที่มารับประทานมื้อเช้า ตัวเขาได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจึงรีบหลบใต้โต๊ะเพราะคิดว่าเกิดแผ่นดินไหว

    สถานีซีซีทีวีของทางการจีนเผยแพร่ภาพวิดีโออาคารหลายหลังมีกำแพงเปื้อนเขม่าดำและกระจกหน้าต่างแตก กู้ภัยใช้พลั่วและสวมถุงมือรื้อค้นซากปรักหักพัง และมีภาพที่ชาวบ้านเดินสำรวจบนถนนที่เต็มไปด้วยเศษซากความเสียหายของอาคาร

    ซีซีทีวีกล่าวด้วยว่า โรงพยาบาลหลายแห่งในเมืองฉื่อหยานร้องขอให้ประชาชนช่วยกันบริจาคเลือด เนื่องจากยังมีผู้บาดเจ็บกำลังรักษาในแผนกฉุกเฉิน

    รายงานกล่าวว่า อุบัติเหตุในภาคอุตสาหกรรมของจีนเกิดขึ้นเป็นปรกติเนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัยอ่อนและการทุจริตในหมู่ข้าราชการที่กำกับดูแล เหตุการณ์นี้เกิด 1 วันหลังจากเหตุการณ์สารพิษเมทิลฟอร์เมตรั่วจากอาคารจัดเก็บสารเคมีที่เมืองกุ้ยหยาง ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ส่งผลให้มีคนเสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บ 3 คน

    ไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนเคยเผชิญเหตุการณ์สารเคมีระเบิดครั้งรุนแรงที่สุดเมื่อปี 2558 เมื่อโกดังเก็บสารเคมีที่เมืองท่าเทียนจินระเบิด คร่าชีวิตคนถึง 173 คน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานดับเพลิงและตำรวจ ผลสอบชี้ว่าเกิดจากการก่อสร้างโกดังอย่างผิดกฎหมายและการเก็บสารเคมีอันตรายอย่างไม่ปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"