นาทีชีวิต โคลนถล่มกวาดกลืนบ้านในญี่ปุ่น ดับแล้ว2 สูญหาย20


เพิ่มเพื่อน    

กิดเหตุดินโคลนจากภูเขาถล่มในญี่ปุ่นภายหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง บ้านเรือนและถนนหนทางในเมืองอาตามิโดนโคลนถาโถมทำลายราบเมื่อช่วงสายของวันเสาร์ เจ้าหน้าที่พบศพแล้ว 2 ศพ ยังมีคนสูญหายอีกราว 20 ราย วิดีโอเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเผยนาทีระทึกรถยนต์และผู้คนหนีเอาชีวิตรอด

ภาพนิ่งจากวิดีโอที่เผยแพร่ทวิตเตอร์

    ภัยธรรมชาติครั้งล่าสุดของญี่ปุ่นเกิดที่เมืองอาตามิ ในจังหวัดชิซูโอกะ ทางภาคกลางของญี่ปุ่น ภาพข่าวทางโทรทัศน์และวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเผยภาพที่โคลนไหลบ่าลงจากเนินเขากวาดกลืนอาคารบ้านเรือนบนเส้นทางไหลของโคลน ผู้คนที่ได้ยินเสียงดังกึกก้องพากันวิ่งหนีขึ้นที่สูงเอาชีวิตรอดจากโคลนเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว

    สถานีเอ็นเอชเครายงานคำบอกเล่าของผู้ดูแลวัดใกล้จุดที่โคลนถล่มลงมาว่า ได้ยินเสียงดังน่ากลัว และมองเห็นว่าคลื่นโคลนกำลังไหลลงมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายคนกำลังบอกให้ประชาชนอพยพ ตัวเขาวิ่งขึ้นที่สูง เมื่อมองกลับไป ก็เห็นบ้านหลายหลังและรถยนต์หลายคันที่อยู่หน้าวัดหายไปแล้ว

    เอเอฟพีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะ กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินและกองทัพเริ่มภารกิจกู้ภัยและอพยพแล้ว พร้อมกับเตือนว่า พยากรณ์อากาศคาดว่าจะมีฝนตกหนักเพิ่มเติม จึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังขั้นสูงสุด

    เอ็นเอชเคกล่าวว่า เมืองอาตามิมีฝนตกหนักถึง 313 มิลลิเมตร ในเวลาเพียง 48 ชั่วโมงถึงวันเสาร์ ซึ่งมากกว่าอัตราเฉลี่ยทั้งเดือนของเมืองนี้ในเดือนกรกฎาคมซึ่งอยู่ที่ 242.5 มิลลิเมตร

    เฮตะ คาวากัตสึ ผู้ว่าราชการจังหวัดชิซูโอกะ กล่าวว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน และมีคนสูญหายอีกประมาณ 20 คน

 

 

    ภัยพิบัติครั้งนี้เริ่มต้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ที่แม่น้ำสายหนึ่งใกล้กับเมืองนี้ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ราว 90 กม. มีวิดีโอที่โพสต์ลงแอปติ๊กต็อกจากที่เกิดเหตุเผยภาพที่โคลนปริมาณมหาศาลเคลื่อนตัวลงกวาดกลืนทุกสิ่งที่ขวางทางลงมาตามถนนบนเนินอย่างช้าๆ เกือบจะกลืนรถตู้สีขาวคันหนึ่ง ซึ่งขับหนีไปได้ทัน ก่อนที่คลื่นโคลนที่เร็วและรุนแรงกว่าจะไหล่บ่าลงมา

    เอ็นเอชเคกล่าวว่า ทางการออกคำเตือนอพยพขั้นสูงสุดในเมืองอาตามีซึ่งมีมากกว่า 20,000 ครัวเรือน โดยสั่งให้ประชาชนอพยพไปยังที่ปลอดภัยอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ประชาชนในหลายเมืองของจังหวัดนี้ก็ได้รับคำสั่งให้อพยพด้วยเช่นกัน.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"