แจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊ค'ตัน อิชิตัน'หลอกเหยื่อสูญเงิน5พัน


เพิ่มเพื่อน    

ชาวบ้านแจ้งความถูกหลอกว่าเป็นผู้โชคดีได้รางวัล1ล้าน หลงเชื่อส่งสลิปเติมเงิน 5,000 บาทก่อนถูกมิจฉาชีพบล็อกเฟสหนี

วันที่ 7 มิถุนายน เวลา 08.00 น.ที่สถานีตำรวจภูธรขลุง นางสาวทัศพร มณีทอง อาชีพรับจ้างเก็บผลไม้ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.กฤตกร กมลภพ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรขลุง เพื่อแจ้งความว่าตัวเองถูกมิจฉาชีพฉ้อโกงเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

น.ส.ทัศพร ระบุว่าในขณะที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่กับครอบครัว มีข้อความส่งมาทางเฟชบุ๊กบอกว่าตนเป็นผู้โชคดีได้รับเงินจำนวน 1 ล้านบาทจากบริษัทจำหน่ายชาชื่อดังแต่มีเงื่อนไงว่า ต้องส่งสำเนาหลักฐานชื่อนามสกุล สำเนาทะเบียนบ้าน หมายเลขบัญชีธนาคาร พร้อมสลิปเติมเงินจำนวน 3,000 บาทเพื่อเป็นการแสดงตนรับสิทธิ์ยืนยันว่าเป็นผู้โชคดี จากนั้น 5 ถึง 10 นาที จะโอนเงิน 1 ล้านไปให้ 

เหยือรายนี้บอกว่า ตอนแรกก็ไม่เชื่อเพราะดูข่าวบ่อยเรื่องหลอกโอนเงิน แต่ไม่เคยมีข่าวอ้างชื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ดังกล่าว โดยผู้ก่อเหตุพยายามส่งข้อมูลภาพถ่ายการประชุมของบริษัท สำเนาการโอนเงิน 1 ล้านให้ผู้โชคดีรายอื่นๆมาให้ดูว่าเป็นผู้โชคดีเช่นเดียวกับตน อีกทั้งยังส่งสำเนาทะเบียนการค้า ของบริษัท อิชิตัน ภาพบัตรประชาชนของคุณตัน ภาสกรนที มาให้ดู ทำให้ตนหลงเชื่อเดินทางไปซื้อสลิปเติมเงินจำนวน 3 ใบ ใบละ 1,000 บาท

จากนั้นผู้ก่อเหตุส่งข้อความมาให้ซื้อสลิปอีกจำนวน 2,000 บาทโอนไปให้ ตนก็รีบดำเนินการโอนไปอีก 2 ใบรวมมูลค่า 5,000 บาท พร้อมส่งข้อความว่าอย่าหลอกหนูนะ หนูยากจน ต้องเลี้ยงลูกอีก 3 คน ผู้ก่อเหตุตอบกลับมาว่าไม่หลอกครับยืนยันพันเปอร์เซ็นต์ พร้อมให้ส่งภาพสลิปทั้งหมด ถ่ายให้ชัดก่อนส่งให้อีกทีเพื่อเป็นการยืนยัน จากนั้นก็นั่งรอจนนานผิดสังเกต จึงส่งข้อความไปสอบถามหลายครั้ง ผู้ก่อเหตุบล็อกเฟสบุ๊คไม่สามารถติดต่อได้ จนแน่ใจว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน แต่ที่แจ้งความช้าเนื่องจากต้องไปทำงานเก็บผลไม้ให้นายจ้าง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบเฟชบุ๊กดังกล่าว ก่อนเชิญตัวมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"