พบซากเครื่องบินรัสเซียตกที่คัมชัตกา คาดดับยกลำ28ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารรุ่นอัน-26 ของรัสเซียพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 28 ชีวิต ตกที่คาบสมุทรคัมชัตกาในเขตตะวันออกไกล การค้นหาพบซากเครื่องบินแล้ว แต่ไม่พบร่างหรือสัมภาระ คาดเสียชีวิตทั้งลำ

ภาพนิ่งจากวิดีโอเผยจุดที่เครื่องบินโดยสารอันโตนอฟ อัน-26 อาร์เอ-26085 ตกใกล้หมู่บ้านแห่งหนึ่งของเมืองปาลานา ในดินแดนคัมชัตกา เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2564 (Russia Emergencies Ministry\TASS via Getty Images)

    เอเอฟพีรายงานการเปิดเผยของสำนักการบินแห่งชาติรัสเซีย เมื่อวันอังคารที่ 6 กรกฎาคมว่า พบซากเครื่องบินโดยสารอันโตนอฟ อัน-26 ที่มีผู้โดยสาร 22 และลูกเรือ 6 คน ซึ่งตกที่คาบสมุทรคัมชัตกาทางตะวันออกไกลของรัสเซีย แล้วเมื่อเวลา 21.06 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยพบห่างจากรันเวย์ของสนามบินเมืองปาลานาราว 4-5 กิโลเมตร สนามบินแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่ง 3.3 กิโลเมตร

    ทีมกู้ภัยพบซากเครื่องบินลำนี้บริเวณชายฝั่งแปซิฟิกของคาบสมุทรคัมชัตกา แต่เนื่องจากสภาพภูมิศาสตร์บริเวณดังกล่าวทำให้ยากต่อปฏิบัติการกู้ภัย และการค้นหาผู้รอดชีวิตต้องยุติลงเนื่องจากฟ้ามืดเสียก่อน รายงานข่าวของสำนักข่าวหลายแห่งในรัสเซียก่อนหน้านี้ชี้ว่าไม่มีใครรอดชีวิต

    วลาดิมีร์ โซโลดอฟ ผู้ว่าราชการเขตคัมชัตกา ซึ่งเป็นคาบสมุทรกว้างใหญ่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าและภูเขาไฟที่ยังมีพลัง กล่าวว่า ทีมค้นหาพบซากชิ้นส่วนลำตัวเครื่องบินตลอดชายฝั่งและในทะเลโอคอตสก์ เครื่องบินประสบเหตุขณะพยายามลงจอด เขายังได้เผยแพร่รายชื่อคนบนเครื่อง 28 ชีวิต ที่รวมถึงโอลกา โมคีร์โยวา ผู้ว่าการเมืองปาลานา และเด็กวัย 7 ขวบ

    โซโลดอฟกล่าวกับสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ด้วยว่า ยังไม่มีสัญญาณของผู้โดยสารของเที่ยวบินนี้หรือสัมภาระของพวกเขา

    อินเตอร์แฟกซ์อ้างกองเรือแปซิฟิกของรัสเซียว่า พบเศษชิ้นส่วนเครื่องบินบางส่วนบนเนินเขา และชิ้นส่วนอื่นๆ พบในทะเลห่างจากชายฝั่ง 4 กิโลเมตร สำนักข่าวหลายแห่งอ้างแหล่งข่าวในกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินด้วยว่า เครื่องบินชนหน้าผาหลังจากพยายามลงจอด 2 ครั้งท่ามกลางทัศนวิสัยแย่และลมพัดแนวขวางรุนแรง

    ก่อนหน้านี้ วาเลนตินา กลาโซวา โฆษกสำนักงานคมนาคมท้องถิ่น เผยว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้บินจากเมืองเปโตรพาฟลอฟสก์-คัมชัตสกี เมืองหลักของคัมชัตกา ปลายทางคือเมืองปาลานา เมืองชายฝั่งของคาบสมุทรคัมชัตกา เครื่องบินขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินเมื่อเวลา 14.40 น.วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หรือ 9.40 น.ตามเวลาประเทศไทย

    เจ้าหน้าที่กล่าวกันว่า เครื่องบินลำนี้ขาดการติดต่อขณะที่เครื่องบินอยู่ห่างจากสนามบินปาลานา 9 กิโลเมตร ก่อนกำหนดที่เครื่องจะลงจอดที่สนามบินแห่งนี้ 10 นาที รัสเซียส่งเฮลิคอปเตอร์, เครื่องบินลาดตระเวนทางทะเลและเรือหลายลำออกค้นหาเครื่องบินลำนี้ที่ขาดการติดต่อบริเวณทะเลโอค็อตสก์

    กระทรวงคมนาคมในภูมิภาคนี้และบริษัทการบินท้องถิ่นกล่าวกันว่า เครื่องบินอัน-26 ลำนี้ ซึ่งสร้างเมื่อปี 2525 มีสภาพดีและผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"