ทนายทรัมป์โว 'คิม จองอึน' อ้อนวอนขอจัดซัมมิต


เพิ่มเพื่อน    

วอลล์สตรีทเจอร์นัลเผย รูดอล์ฟ จูเลียนี ทนายความส่วนตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ คุยโวในที่ประชุมนักธุรกิจที่อิสราเอล ว่าคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ คุกเข่าอ้อนวอนขอให้จัดซัมมิตกับทรัมป์

แฟ้มภาพ รูดอล์ฟ จูเลียนี ทนายความของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ / AFP

    ตามรายงานของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลฉบับวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2561 รูดอล์ฟ จูเลียนี อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งปัจจุบันเป็นทนายความส่วนตัวของทรัมป์ ได้กล่าวต่อที่ประชุมด้านการลงทุนที่กรุงเทลอาวีฟของอิสราเอลว่า คิม จองอึน กลับมาคุกเข่าอ้อนวอนของให้สหรัฐจัดการประชุมสุดยอด

    "พวกเขาบอกว่า พวกเขาจะทำสงครามนิวเคลียร์กับเรา พวกเขาจะเอาชนะเราในสงครามนิวเคลียร์" จูเลียนีกล่าว "เราบอกว่า เราจะไม่ไปซัมมิตภายใต้สภาพการณ์แบบนั้น"

    ทนายของทรัมป์คุยต่อว่า "แล้วคิม จองอึน ก็คุกเข่าอ้อนวอนขอให้จัดซัมมิต ซึ่งเราทุกคนล้วนอยากให้เขาตกอยู่ในสภาพนี้"

    จูเลียนีกล่าวว่า เมื่อซัมมิตถูกวางกำหนดการใหม่ สหรัฐก็ถือไพ่เหนือกว่า

    ประธานาธิบดีทรัมป์เคยขู่จะยกเลิกการซัมมิตที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ โดยอ้างว่าเกาหลีเหนือยังแสดงความเป็นปรปักษ์อย่างเปิดเผย แต่ไม่ถึง 24 ชั่วโมงถัดมา ทรัมป์ก็เปลี่ยนใจ

    สัปดาห์ที่แล้วเกาหลีเหนือส่งนายพลคิม ยองชอล มือขวาของคิม เดินทางเยือนสหรัฐ และได้เข้าพบทรัมป์ที่ทำเนียบขาว จากนั้นกระบวนการเตรียมการประชุมสุดยอดก็คืบหน้าอย่างรวดเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"