เครื่องบินรัสเซียลงฉุกเฉินกระแทกพื้น 18ชีวิตรอดตายเหลือเชื่อ


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กของรัสเซียพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 18 คนลงจอดฉุกเฉินกระแทกพื้นกลางทุ่งกว้างของเขตไซบีเรียเมื่อวันศุกร์ แต่ทั้ง 18 ชีวิตรอดตาย "ปาฏิหาริย์" โดยบาดเจ็บแค่รอยขีดข่วนและแผลฟกช้ำ

สภาพของเครื่องบินโดยสารอัน-28 ของรัสเซียที่ตกกระแทกทุ้งกว้างในเขตไซบีเรียเมื่อวันศุกร์ แต่คนบนเครื่องรอดชีวิตทั้งลำ (Photo by TASS\TASS via Getty Images)

    เอเอฟพีอ้างคำแถลงจากสำนักงานของเซอร์เกย์ ชวาชกิน ผู้ว่าราชการแคว้นทอมสก์ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคมว่า เครื่องบินโดยสาร อัน-28 ลำนี้ ซึ่งดำเนินการโดยสายการบินไซบีเรียนไลต์เอวิเอชัน (SiLA) กำลังเดินทางจากเมืองเคโดรวีไปยังเมืองทอมสก์ เมื่อเครื่องบินขาดการติดต่อกับหอบังคับการ

    เวลาต่อมา กระทรวงรับมือภาวะฉุกเฉินประกาศว่า พบเครื่องบินลำนี้แล้ว โดยดูเหมือนว่าเครื่องจะ "ลงจอดแบบรุนแรง" และพบเห็นผู้รอดชีวิตจากเครื่องบินลำนี้ด้วย

    จุดที่เครื่องลงกระแทกพื้นนั้นอยู่ห่างจากสนามบินเมืองทอมสก์ราว 155 กิโลเมตร สำนักงานของผู้ว่าการแคว้นยืนยันว่า ทุกคนบนเครื่องบินลำนี้ รวมถึงลูกเรือ 3 คน รอดชีวิต และแพทย์รายงานว่าพวกเขามีแผลฟกช้ำและรอยขีดข่วนเป็นส่วนใหญ่

    "พวกเราล้วนเชื่อในปาฏิหาริย์ และต้องขอบคุณความเป็นมืออาชีพของนักบินที่ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นจริง ทุกคนรอดชีวิต" ผู้ว่าการแคว้นกล่าว และว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนถูกพาตัวไปส่งยังเมืองทอมสก์ เมืองหลวงของแคว้นนี้แล้ว เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกาย

    สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคนหนึ่งว่า ผู้โดยสาร 6 คน ปฏิเสธจะนั่งเฮลิคอปเตอร์จากจุดตกไปยังเมืองทอมสก์ พวกเขาจึงได้นั่งรถตู้ไปแทน

    อุบัติเหตุกับเครื่องบินอัน-28 ลำนี้ ซึ่งสำนักข่าวทาสส์รายงานว่าผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยแล้ว เกิดขึ้น 10 วันหลังอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารอัน-26 ตกที่คาบสมุทรคัมชัตกาทางตะวันออกไกลของรัสเซีย คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งลำ 28 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"