'วิษณุ'เร่งหาคนนั่งประธานปฏิรูปประเทศด้านการเมืองแทน'เอนก'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

9 มิ.ย.61 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ อดีตประธานกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ลาออกเพื่อไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมพลังประชาชาติไทยว่า เมื่อนายเอนกลาออกไป ก็ต้องหาคนมาเป็นประธานแทน ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนเคยบอกว่า ภาระกิจทำแผนปฏิรูป และยุทธศาสตร์ชาติ หลังจากนั้นภารกิจต่อไปก็คือการนั่งจับผิดคน ซึ่งบางคนไม่ถนัดจะขอลาออกได้หรือไม่  แล้วค่อยตั้งคนอื่นมาแทน เพราะไม่ถนัดในงานที่ต้องจับผิดคน ซึ่งสามารถเป็นอย่างนั้นได้ และตนยินดี ทั้งนี้มีคนที่ประสงค์จะลาออกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้อยากจะเล่นการเมืองต่อ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีรายชื่อบุคคลที่จะแต่งตั้งเข้ามาแทนที่ว่างแล้ว ไม่เฉพาะตำแหน่งประธานเท่านั้น ยังต้องแต่งตั้งกรรมการของแต่ละคณะเพิ่มอีก 5 คน เพื่อให้ครบจำนวน 15 คน เนื่องจากต้องเริ่มต้นทำภาระกิจใหม่ เช่น เรื่องยุทธศาสตร์ชาติ ที่ต้องมีการทำแผนแม่บท ถือเป็นเรื่องที่ยากมาก หรืออย่างเรื่องปฏิรูป ที่ต้องคอยติดตามกระทรวงต่างๆ

“ผมไม่ตอบว่าเสียดายที่นายเอนก ลาออกไปหรือไม่ ถ้าตอบว่าเสียดาย ก็จะถูกหาว่าฝักใฝ่อะไรแบบนี้ หรือถ้าตอบว่าไม่เสียดาย ก็จะถูกมองว่า วิษณุตะเพิดไล่ส่ง การเข้าสู่วงการการเมืองถ้าถือเป็นการช่วยชาติ ก็ถือว่าไปช่วย แต่ถ้าถือว่าเป็นเวรกรรม ก็กรรมใครกรรมมัน ผมเห็นใครจะลงสมัครผู้แทน ผมก็จะบอกว่าเป็นกรรมของคุณ” นายวิษณุกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"