ญี่ปุ่นชาติแรกอนุมัติยา'Ronapreve'ใช้รักษาโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

ญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกในโลกที่อนุมัติการใช้ยาแอนติบอดี "Ronapreve" อย่างเต็มรูปแบบสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง ตามการเปิดเผยของบริษัท โรช ผู้ผลิตยายักษ์ใหญ่จากสวิตเซอร์แลนด์ที่ร่วมพัฒนายาชนิดนี้กับบริษัทไบโอเทคโนโลยีของสหรัฐ

    การอนุมัติของทางการญี่ปุ่นอ้างอิงจากผลการทดลองระยะที่ 3 ของยาสารภูมิต้านทานแบบผสมชนิดนี้ ที่พบว่าสามารถลดความเป็นไปได้ที่ผู้ป่วยโควิดอาการเล็กน้อยหรือปานกลางจะป่วยหนักขึ้นจนถึงขั้นต้องรักษาในโรงพยาบาลหรือเสียชีวิต

    แถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม จากบริษัทเภสัชกรรมของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งพัฒนายาแอนติบอดีค็อกเทลชนิดนี้ร่วมกับบริษัท รีเจนเนอรอน ของสหรัฐ กล่าวว่า ยาโรนาพรีฟของพวกเขาได้รับการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข, แรงงานและสวัสดิการของญี่ปุ่นแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกที่อนุมัติยานี้อย่างเต็มรูปแบบ

    ลีวาย การ์ราเวย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์และหัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโรช คุยว่า โรนาพรีฟได้แสดงให้เห็นว่าสามารถปรับปรุงอัตราการรอดชีวิตในกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 ความเสี่ยงสูงที่ไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล ด้วยการลดความเสี่ยงของการนอนโรงพยาบาลและการเสียชีวิต นอกจากนี้ ความสามารถของยานี้ในการต่อต้านไวรัสสายพันธุ์เกิดใหม่ รวมถึงเดลตา ก็แสดงให้เห็นในขั้นก่อนการศึกษาทางคลินิกด้วย

    บริษัท โรช กล่าวว่า ในการทดลองระยะที่ 3 โรนาพรีฟแสดงให้เห็นว่า ผู้ป่วยที่ไม่ได้นอนโรงพยาบาลที่มีความเสี่ยงสูงได้รับการรักษาด้วยยานี้แล้วมีอัตราเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิตลดลง 70% โรนาพรีฟยังลดระยะเวลาของการเจ็บป่วยที่ตามอาการลงได้ 4 วัน และการทดลองระยะที่ 1 แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยและความทนต่อยานี้ในหมู่ประชากรชาวญี่ปุ่นด้วย

    นอกจากญี่ปุ่น โรชกล่าวว่า ยาสารภูมิต้านทานแบบผสมของพวกเขาได้รับการอนุมัติสำหรับใช้งานแบบฉุกเฉินหรือชั่วคราวในหลายประเทศและภูมิภาค รวมถึงสหภาพยุโรป, สหรัฐ, อินเดีย, สวิตเซอร์แลนด์ และแคนาดา ขณะที่องค์การยาแห่งยุโรปกำลังพิจารณายานี้ ซึ่งได้รับอนุญาตให้ใช้เป็นการรักษาแบบทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโควิดที่ไม่ต้องใช้ออกซิเจน แต่มีความเสี่ยงสูงที่จะป่วยหนัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"