จับมือมีดหนุ่มวัย 22 ไล่แทงบน 'ชิงกันเซ็ง' ดับ 1 เจ็บ2


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจญี่ปุ่นจับชายวัย 22 ปีก่อเหตุแทงชายคนหนึ่งเสียชีวิตและผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ 2 คนบนรถไฟหัวกระสุนชิงกันเซ็ง สายกรุงโตเกียวไปโอซากา เมื่อคืนวันเสาร์

ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระทึกภายในขบวนรถไฟหัวกระสุนเมื่อคืนวันเสาร์ ถูกนำตัวออกจากสถานีตำรวจภายหลังการจับกุม / AFP

    ตำรวจและสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า มือมีดชื่อ อิชิโระ โคจิมะ วัย 22 ปี ลงมือก่อเหตุบนตู้รถไฟหัวกระสุนชิงกันเซ็งจากกรุงโตเกียวไปโอซากาเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน เวลาราว 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น รถไฟขบวนนี้มีผู้โดยสารราว 880 คน หลังเกิดเหตุรถไฟจอดฉุกเฉินใกล้กับสถานีโอดาวาระ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว และตำรวจรีบเข้าไปในตู้รถไฟที่เกิดเหตุและจับกุมชายผู้นี้ไว้ได้ ตู้ที่เกิดเหตุเป็นตู้หมายเลข 12 จากทั้งหมด 12 ตู้ ซึ่งเป็นรถไฟเที่ยวสุดท้ายในวันนั้น

    โฆษกตำรวจท้องถิ่นเผยกับเอเอฟพีว่า ผู้โดยสารชายที่โดนแทงถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่สื่อญี่ปุ่นรายงานว่ามีผู้โดยสารหญิง 2 คน อายุราว 20 ปี โดนคนร้ายแทงได้รับบาดเจ็บ แต่อาการไม่สาหัส

รถตำรวจจอดด้านนอกสถานีรถไฟโอดาวาระ ในจังหวัดคานางาวะ ภายหลังเกิดเหตุ / AFP

    สถานีเอ็นเอชเครายงานว่า มือมีดรายนี้ ซึ่งเป็นคนว่างงาน ให้การต่อพนักงานสอบสวนว่า เขารู้สึกคับข้องใจและต้องการฆ่าใครสักคน ชายคนนี้ก่อเหตุโดยใช้มีดอย่างน้อย 2 เล่ม

    เว็บไซต์ข่าวเจแปนทูเดย์รายงานว่า ชายที่เสียชีวิตชื่อ โคทาโระ อุเมดะ วัย 38 ปี มาจากจังหวัดเฮียวโงะ ตำรวจบอกว่าเขาถูกแทงเนื่องจากพยายามเข้าไปหยุดมือมีดรายนี้ ส่วนผู้หญิง 2 คนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและไหล่

    ผู้โดยสารชายวัย 44 ปี เผยกับหนังสือพิมพ์ไมนิชิชิมบุงว่า ขณะเกิดเหตุผู้โดยสารแตกตื่นตกใจกันมาก บางคนถึงกับร้องไห้ และมีรายงานว่ารถไฟขบวนนี้มีผู้หญิงจำนวนมาก ซึ่งกลับจากการไปร่วมงานอีเวนต์

    เมื่อเดือนมิถุนายน 2558 เคยเกิดเหตุชายวัย 71 ปีจุดไฟเผาตัวเองบนตู้รถไฟชิงกันเซ็ง ทำให้ตัวเขาและผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"