ฟิลิปปินส์จำคุกตลอดชีวิตออสซี่ล่วงละเมิดเด็กวัย 10 - 12 ขวบ


เพิ่มเพื่อน    

ศาลฟิลิปปินส์ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ปีเตอร์ สคัลลี ชาวออสเตรเลีย ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงฟิลิปปินส์และจับล่ามโซ่ที่คอ

แฟ้มภาพ ปีเตอร์ สคัลลี (ขวา) ถูกกล่าวหาเป็นตัวการใหญ่ของเครือข่ายอาชญากรรมทั่วโลก ที่ผลิตและขายวิดีโอการล่วงละเมิดและทารุณทำร้ายเด็ก /AFP/Getty Images

    สำนักอัยการภาคของฟิลิปปินส์เผยว่า เมื่อวันพุธที่ 13 มิถุนายน ศาลเมืองคากายันเดโอโรทางใต้ของประเทศ ตัดสินจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่มีการรอลงอาญา ปีเตอร์ สคัลลี ชาวออสเตรเลีย ในข้อหาค้ามนุษย์และข่มขืนเด็กหญิงฟิลิปปินส์ที่ขณะเกิดเหตุวัยเพียง 10 ขวบ และ 12 ขวบ นอกจากนี้ยังสั่งปรับเงินเขา 5 ล้านเปโซ หรือราว 3 ล้านบาท

    เมอร์ลิน อุย แห่งสำนักอัยการภาค เผยกับเอเอฟพีว่า มีเด็กหญิงฟิลิปปินส์จำนวนมากที่โดนล่อลวงมาที่อพาร์ตเมนต์ของสคัลลี เด็กหญิงหลายคนเผยว่า โดนเขาใช้โซ่ล่ามที่คอไม่ต่างกับสุนัขตัวหนึ่ง

    ตำรวจสอบสวนเผยว่า สคัลลีหนีคดีฉ้อโกงในออสเตรเลียเข้ามาพำนักในฟิลิปปินส์ ในปี 2554 และโดนตำรวจจับในปี 2558 ที่เมืองมาเลย์บาเลย์ของฟิลิปปินส์ ในความผิดข้อหาทำธุรกิจไซเบอร์เซ็กซ์ โดยเขาหลอกล่อเด็กหญิงฟิลิปปินส์ที่มาจากครอบครัวยากจนมาที่อพาร์ตเมนต์ของเขา และมีเซ็กซ์กับเด็กเหล่านั้น และใช้เซ็กซ์ทอยกับเด็กเหล่านี้พร้อมกับถ่ายทำวิดีโอด้วย จากนั้นก็ขายวิดีโอเหล่านี้ไปให้กับลูกค้าที่อยู่ในต่างประเทศ ได้แก่ ในเยอรมนี, สหรัฐอเมริกาและบราซิล

    ชายชาวออสเตรเลียผู้นี้ยังถูกดำเนินคดีอื่นอีกด้วย ได้แก่ คดีข่มขืนเด็กหญิงวัยเพียง 18 เดือน และคดีข่มขืนและฆ่าเด็กหญิงวัย 12 ขวบ

    เนสตอร์ รามอส ผู้อำนวยการกรมประชาสงเคราะห์ภาค เผยกับเอเอฟพีว่า เด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศของสคัลลีขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่รัฐบาล โดยเด็กมีความบอบช้ำทางจิตใจมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องช่วยเยียวยาจิตใจพวกเขาเพื่อเตรียมพร้อมให้กลับไปใช้ชีวิตปกติในสังคม

    ตำรวจฟิลิปปินส์เตือนว่า ฟิลิปปินส์จะกลายเป็นแหล่งผลิตอุตสาหกรรมไซเบอร์เซ็กซ์เด็กของโลก โดยปัจจัยเสริมสำคัญคือความยากจนของประชากร จากเด็กที่โดนล่วงละเมิดทางเพศหลายพันคน มีอยู่ไม่น้อยที่พ่อแม่ของเด็กเป็นผู้ยินยอม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"