‘อาร์ต พศุตม์’โพสต์ภาพรัชกาลที่9 พร้อมเอ่ยถึงพระอัจฉริยภาพและพระเมตตา


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงหนุ่ม อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม โพสต์ภาพในหลวงรัชกาลที่9 และสิ่งประดิษบ์รวมไปถึงโครงการต่างๆที่ช่วยให้คนไทยและชาวต่างชาติแก้ไขปัญหาต่างๆได้

          “ชุดอื่นๆ ท่านก็เคยใส่ เข้าป่าลงพื้นที่ แล้วที่ท่านถือกล้องไปทุกที่เพราะท่านจะถ่ายภาพสถานที่นั้นแล้วกลับมาแก้ปัญหา ของแต่ละพื้นที่ ….. แล้วสิ่งประดิษฐ์ที่พ่อหลวงของเราทรงประดิษฐ์ขึ้นนั้น มีมากมายหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ละอย่าง ล้วนแสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพอันปราดเปรี่องและพระเมตตาของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย ที่ต้องการเห็นพสกนิกรของพระองค์ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุขสบายและสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ประสบอยู่ จะทรงแก้ไขปัญหา อุปสรรค ที่ประชาชนพบนั้น ให้ลุล่วงไปด้วยดี

          ตัวอย่างเช่น โครงการ เรื่องการปรับปรุงสภาพดินเปรี้ยว เพื่อให้เหมาะแก่การเพาะปลูก ที่เรียกว่า โครงการแกล้งดิน ทำให้เกษตรกรสามารถทำการเพาะปลูกพืช ได้พืชผลในที่ดินของตนที่คิดว่า ไร้ประโยชน์ กลับพลิกฟื้นขึ้นมา มีประโยชน์ สามารถได้ผลผลิตไปกินไปใช้และนำผลผลิตไปขายเพื่อการดำรงชีพ

          อีกโครงการหนึ่งที่แก้ไขให้ชาวไร่ชาวนา คือ เรื่องความแห้งแล้ง ขาดฝน ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาลทำให้เกษตรกรทุกข์ยากลำบาก พระองค์ก็ได้คิดค้น โดยการดัดแปรสภาพอากาศ เพื่อให้เกิดฝนที่พวกเราเรียกว่า "การทำฝนเทียม" เป็นโครงการสิ่งประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จนมีหลายประเทศมาขอนำสิ่งที่พระองค์ประดิษฐ์นี้ไปใช้ในประเทศของตนซึ่งประสบปัญหาภาวะฝนแล้ง เมื่อนำโครงการของพระองค์ท่านไปใช้แล้ว ก็สามารถแก้ไขฝนแล้งได้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"