BDMS ขยายอาณาจักร ผุดโรงพยาบาลเด็ก 3 แห่ง


เพิ่มเพื่อน    

BDMS ลุยสร้างโรงพยาบาลเด็ก 3 แห่ง รับมือวิวัฒนาการโรคเพิ่มขึ้น ตั้งเป้าหมาย 3-5 ปี รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 10% และกำไรเติบโตปีละ 8-10%

นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายสร้างโรงพยาบาลเด็กโดยเฉพาะ 3 แห่ง เพื่อรองรับการรักษาเด็ก ตั้งแต่แรกเกิด จนถึงอายุ 12 ปี เนื่องจากปัจจุบันเด็กต้องใช้บริการรักษาพยาบาลร่วมกับผู้ใหญ่ แต่ความจริงโรคของเด็กมีรายละเอียดมากกว่า ทำให้การรักษาเด็กต้องให้ความสำคัญเพิ่มขึ้น

"โรคเด็กมีวิวัฒนาการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ปัจจุบันไม่ค่อยมีใครทำ บริษัทจึงเข้ามาทำในส่วนนี้เพิ่มเติม เพราะการรักษาพยาบาลเด็กมีความสำคัญ เบื้องต้นดำเนินการเสร็จแล้ว 2 แห่ง คือ สมิติเวช ศรีนครินทร์ ถือเป็นโรงพยาบาลเด็กต้นแบบ มาตรฐานเทียบเคียงกับโรงพยาบาลพี่เลี้ยงในต่างประเทศ ส่วนโรงพยาบาลศรีระยอง จะสามารถดูแลเด็กในพื้นที่ภาคตะวันออกได้ทั้งหมด"

ขณะเดียวกัน บริษัทจะทำการวิจัยเรื่องยีนส์ต่าง ๆ เพื่อลงลึกไปตั้งแต่เด็กเกิด รองรับผู้ที่อายุเยอะให้มีโอกาสมีบุตรได้เพิ่มขึ้น โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาทำงานร่วมกัน รวมถึงดูแลผู้สูงอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เมื่อถึงวัยต้องหันมาดูแลสุขภาพ เนื่องจากเมื่อเข้าสู่อายุ 55 ปี เซลล์ต่าง ๆ ของร่างกายจะเริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้ต้องมีการวิจัยและพัฒนา เพื่อค้นพบว่าหากสูงอายุจะเป็นมะเร็งในส่วนใด เพราะหากรู้ล่วงหน้าสามารถป้องกันตัวเองได้

สำหรับแผนการดำเนินงานบริษัทตั้งเป้าหมาย 3-5 ปี จะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 10% และกำไรเติบโตปีละ 8-10% ซึ่งเป็นมาตรฐานของโรงพยาบาลที่มีการบริหารความมั่งคั่งจำเป็นต้องมี เพื่อรักษาสัดส่วนและผลประโยชน์ของทั้งผู้ถือหุ้น ผู้บริหาร และคนไข้ โดยจะพยายามให้มีการลงทุนที่ต่ำ จากการใช้ของเดิมที่มีอยู่ แต่เพิ่มประสิทธิภาพแทน

อย่างไรก็ตาม ตั้งเป้าหมายจะมีผู้ป่วยชาวจีนมาใช้บริการวันละ 500 ราย จากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเฉลี่ยอยู่ที่วันละ 30,000 ราย คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนได้ปีละ 3,000 ล้านบาท และยังเจาะกลุ่มผู้ป่วยชาวต่างชาติ ที่สนใจมารักษาในประเทศไทย เพราะค่าบริการทางการแพทย์ไม่สูงเมื่อเทียบกับต่างประเทศ โดยจะเพิ่มเครื่องมือทางการแพทย์รุ่นใหม่ เพิ่มผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และปรับปรุงการบริการให้ดีกว่าเดิม ซึ่งตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปี สัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติอยู่ที่ 50% และผู้ป่วยไทย 50%
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"