แผ่นดินไหว 6.1 ที่นครโอซากา ดับอย่างน้อย 3 คน


เพิ่มเพื่อน    

แผ่นดินไหวขนาด 6.1 ตามมาตราวัดของญี่ปุ่น เขย่านครโอซากาเมืองใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ เบื้องต้นมีคนเสียชีวิต 3 ราย รวมถึงเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ บาดเจ็บอีกมากกว่า 200 คน

ตำรวจตรวจสอบถนนที่ทรุดภายหลังแผ่นดินไหว ที่เมืองทากาสึกิ ทางตอนเหนือของโอซากา / AFP

โตเกียว / สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นกล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้เวลา 8 โมงเช้าของวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561 ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของเมืองโอซากา

รายงานของเอ็นเอชเคระบุว่า เบื้องต้นยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 3 คน รายหนึ่งเป็นเด็กหญิงอายุ 9 ขวบที่โดนกำแพงของโรงเรียนถล่มทับที่เมืองทากาสึกิ อีกคนเป็นชายชราโดนกำแพงถล่มใส่ ส่วนรายที่สามถูกพบติดอยู่ใต้ชั้นวางหนังสือภายในบ้าน สถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่นแห่งนี้ระบุด้วยว่า มีคนบาดเจ็บอย่างน้อย 124 คน

พนักงานเก็บกวาดสินค้าที่แตกเสียหาย ภายหลังแผ่นดินไหวที่โอซากาเมื่อเช้าวันจันทร์ / AFP

เอเอฟพีรายงานว่า จากขนาดความรุนแรง แผ่นดินไหวครั้งนีมีขนาด 5.9 แต่ตามมาตราวัดแผ่นดินไหวของญี่ปุ่น แรงสั่นสะเทือนเมื่อเช้าวันจันทร์อยู่ที่ระดับ 6.1 จาก 7 ระดับ ซึ่งหมายถึงระดับที่ยืนทรงตัวได้ยาก

ภาพข่าวรายงานสดเผยให้เห็นสภาพท่อส่งน้ำขนาดใหญ่แตก และบ้านหลังหนึ่งเกิดเพลิงไหม้ แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารโคลงเคลง ขณะที่ผู้โดยสารที่กำลังมุ่งหน้าไปทำงานต้องตกค้าง รถไฟระงับการบริการ รวมถึงรถไฟชิงกันเซ็ง และยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาดเล็กๆ ตามมาหลายครั้ง แต่ไม่มีความเสียหายในระดับใหญ่และไม่มีคำเตือนภัยสึนามิ

ป้ายอิเล็กทรอนิกส์บอกเส้นทางรถไฟเสียหาย ที่สถานีรถไฟเมืองอิบารากิ / AFP

บริษัท คันไซอิเล็กทริก เผยในเว็บไซต์ของบริษัทด้วยว่า มีบ้านเรือนราว 170,000 หลังในเขตโอซากาไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเวลาสั้นๆ ส่วนคณะกรรมการกำกับดูแลนิวเคลียร์กล่าวว่า ตรวจแล้วไม่พบว่าเกิดปัญหากับโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในพื้นที่ แต่โรงงานและบริษัทบางแห่ง รวมถึงฮอนดา ระงับการดำเนินงาน.

.

ผู้โดยสารลงเดินหลังจากรถไฟหยุดวิ่ง / AFP


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"