มาแปลก ทหารเกาหลีเหนือสวนสนามในชุดป้องกันวัตถุอันตราย


เพิ่มเพื่อน    

เกาหลีเหนือจัดพิธีสวนสนามอย่างยิ่งใหญ่กลางดึกฉลองวันก่อตั้งประเทศครบ 73 ปีในวันพฤหัสบดี ภาพจากสื่อทางการเปียงยางเผยครั้งนี้ไม่มีการอวดขีปนาวุธข้ามทวีป แต่มีภาพแปลกตาที่ทหารเดินสวนสนามในชุดป้องกันสารอันตรายสีส้ม

    รอยเตอร์รายงานอ้างสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายนว่า คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ มาเป็นประธานในพิธีสวนสนามยามค่ำคืนครั้งนี้ ที่เริ่มด้วยกองกำลังกึ่งทหารและกองกำลังความมั่นคงสาธารณะของเกาหลีเหนือเดินสวนสนามเข้าสู่จัตุรัสคิม อิลซ็อง ในกรุงเปียงยาง เมื่อเวลาเที่ยงคืนของวันพุธ

    โรดองชินมุน หนังสือพิมพ์ของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพของทหารที่สวนสนามในชุดป้องกันวัตถุอันตรายสีส้ม และสวมหน้ากากป้องกันสารเคมี โดยระบุว่าเป็นสัญลักษณ์ของความพยายามป้องกันการระบาดไวรัสโคโรนา และมีกองทหารที่สวนสนามโดยถือปืนไรเฟิล

    การสวนสนามครั้งนี้มีการแสดงอาวุธตามแบบบางชนิด เช่น เครื่องยิงจรวดแบบหลายลำกล้องและรถพ่วงบรรทุกมิสไซล์ต่อต้านรถถัง แต่ไม่มีภาพของการแสดงขีปนาวุธในการสวนสนาม และรายงานของสื่อเกาหลีเหนือไม่ได้กล่าวถึงอาวุธชนิดนี้

    นอกจากนั้น คิม ซึ่งรูปร่างผอมเพรียวลงอย่างเห็นได้ชัด ก็ไม่ได้กล่าวสุนทรพจน์ในงาน ต่างจากการสวนสนามของทหารเกาหลีเหนือเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งจัดในเวลาก่อนรุ่งอรุณ ที่เกาหลีเหนือนำขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีปซึ่งไม่เคยแสดงมาก่อน มาอวดโฉมในขบวนสวนสนามด้วย

    รอยเตอร์กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2556 ที่เกาหลีเหนือสวนสนามด้วยกองกำลังเรดการ์ดที่เป็นแรงงานและชาวนา 5.7 ล้านคน

    ยาง มูจิน อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเกาหลีเหนือศึกษา ในกรุงโซล กล่าวว่า การที่เกาหลีเหนือไม่นำอาวุธทางยุทธวิธีมาแสดงและเน้นกองกำลังความมั่นคงสาธารณะนั้น แสดงให้เห็นว่าคิมเน้นความสำคัญของปัญหาในประเทศ เช่น โควิด-19 และเศรษฐกิจ ด้วยเป้าหมายส่งเสริมความเป็นเอกภาพของชาติและความสมัครสมานสามัคคี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"