กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

โดนล้วงคองูเห่า!!! "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข แม่ทัพใหญ่สีกากี เจอมือดี "ลองของ" ปลอมทั้งเฟซ ปลอมทั้งทวิตเตอร์ จน "บิ๊กแรก" พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมาเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความจากเฟซปลอม ทวิตเตอร์ปลอม เพราะมิจฉาชีพทำเนียนมาก ใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ “สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข @suwatjangyodsuk” ทวีตภาพและข้อความต่างๆ โดยมีการนำภาพ "ผบ.ปั๊ด" มาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ ตอนนี้มีการประสานและแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปิดบัญชีผู้ใช้ดังกล่าวแล้ว พร้อมสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย "บิ๊กแรก" ย้ำข้อกฎหมายการสร้างข้อมูลอันเป็นเท็จ และบิดเบือนข้อเท็จจริง สร้างความเสียหาย หรือส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น และสร้างความสับสน ตื่นตระหนกแก่ประชาชน การกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2), (5) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง....อย่างไรก็ดี การตามล่ามือดีล้วงคอ "ผบ.ปั๊ด" ครั้งนี้ ถ้าไม่ได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย งานนี้ชื่อเสียง "มือสืบสวน" ระดับซือแป๋เรียกอาจารย์ของ "ผบ.ปั๊ด" คงต้องเสียเอาปีสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ ๐

                ดูท่าวันที่ 1 ต.ค.64 ฤกษ์ดีที่ "บิ๊กต๊ะ" พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และโฆษก บช.น. จะขึ้นเหนือไปเชียงใหม่เข้ารับตำแหน่ง "ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5" หรือ "ผบช.ภ.5" หลังคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เคาะชื่อ "บิ๊กต๊ะ" ขึ้นดำรงตำแหน่ง "ผบช.ภ.5" ติดยศ "พล.ต.ท." คงไม่มีงาน "ม็อบเมืองกรุง" ที่สร้างชื่อ สร้างผลงาน จนเข้าตาผู้มีอำนาจให้ "บิ๊กต๊ะ" ต้องกังวล เพราะถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์สื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอบคำถามสื่อต่างประเทศทำไมตำรวจไม่ดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ชุมนุม "การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจะพยายามให้เกิดสมดุล ไม่ให้มีการละเมิดกฎหมาย โดยจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ทั้งก่อนและหลังการชุมนุม เพื่อลดผลกระทบ แต่ต้องยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวมีตรอกซอกซอยจำนวนมาก อีกทั้งมีโรงพยาบาลและชุมชน จึงเป็นอุปสรรคสำคัญ ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือร่วมกับชุมชนเพื่อปิดจุดอ่อน หากสามารถทำได้เชื่อว่าภายในสัปดาห์หน้าจะจบแน่นอน" ดังนั้นไม่กลางเดือนภารกิจน่าจะเสร็จสิ้น ขึ้นไปรับตำแหน่งใหม่แบบสบายใจหายห่วง ๐

                ครึกครื้นจริงๆ เบิร์ธเดย์ "ตำรวจไซเบอร์" ปีแรก เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา "บิ๊กแจง" พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) จัดพิธีบวงสรวงถวายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา บช.สอท.ครบรอบ 1 ปี นอกจากมี "บิ๊กเด่น" พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นตัวแทน ผบ.ตร. มาเป็นประธานแล้ว ยังมี "ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และ "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. มาร่วมแสดงความยินดี โดย "บิ๊กแจง" โชว์ผลงานปีแรกตำรวจไซเบอร์ เน้นไปที่ภัยการเจาะระบบข้อมูลและการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีต่างๆ 2,472 คดี ได้ตัวผู้ต้องหา 3,015 คน เฉลี่ยวันละ 10 คดี พร้อมวางแผนในอนาคตจะมีการเปิดให้แจ้งความได้ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงแจ้งผ่านสถานีตำรวจในพื้นที่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมาที่ บช.สอท.โดยตรง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในยุคโควิด-19 ๐

                เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ "ผบ.ปั๊ด" ทำเพื่อลูกน้องตำรวจ พ.ต.อ.หญิงศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกถึงความคืบหน้าโครงการนำร่องรถเคลื่อนที่ตรวจโควิด-19 เชิงรุกคันแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ "ผบ.ปั๊ด" มอบให้ พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ สํานักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจความพร้อมรถเคลื่อนที่ตรวจโควิด-19 เชิงรุก สำหรับใช้ในพื้นที่สถานีตำรวจ บ้านพักข้าราชการตำรวจ และแหล่งชุมชนในพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อให้ตำรวจ ครอบครัวและประชาชนในชุมชนได้รับการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่องตามวงรอบหรือตามที่มีอาการ ซึ่งรถตรวจเชื้อโควิค-19 เชิงรุกเคลื่อนมีทั้งหมด 10 คัน ในรถยนต์ 1 คันจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน จำนวน 4 นาย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อ 2 นาย เจ้าหน้าที่ลงทะเบียน 1 นาย และพลขับอีก 1 นาย นำร่องเปิดประเดิมให้บริการที่ สน.พลับพลาไชย 1 และพลับพลาไชย 2 ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ๐

                “บิ๊กอุ้ย” พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เดินสายอำลาหน่วยก่อนที่จะเกษียณอายุราชการตามประเพณีปฏิบัติ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมายังได้อำลาสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับพิธีการ และอำนวยความสะดวกให้ผู้บังคับบัญชา พร้อมให้แนวทางในการนำไปประยุกต์การทำงานของหน่วยอนาคต โดยเฉพาะเรื่อง “การทำงานเป็นทีม” และใส่ใจรายละเอียดในการปฏิบัติกับผู้บังคับบัญชา และมีความอดทนอดกลั้น ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค “บิ๊กอุ้ย” ทิ้งท้ายก่อนจากว่า เชื่อมั่นในประสบการณ์ของบุคลากรของหน่วย ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงผู้บังคับบัญชาในแต่ละวาระการโยกย้ายก็ตาม จะสามารถทำภารกิจของตนเองได้เป็นอย่างดี ๐ 

                ยังวนเวียนอยู่ที่กองทัพเรือ เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายข่าวสับสนวนเวียนอยู่ที่ทัพน้ำ อย่างล่าสุดกรณีปืนกลที่สหรัฐอเมริกามอบให้สูญหายไปจากคลังปืนใหญ่ กรมสรรพาวุธทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จำนวน 2 กระบอก มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ทำให้ “บิ๊กปาน” พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ต้องรีบชี้แจงว่า อาวุธปืนที่สูญหายคือปืนยิงลูกระเบิดกล ขนาด 40 มิลลิเมตร รุ่นมาร์ค 20 ม็อด 0 ซึ่งเป็นอาวุธประจำเรือที่ติดตั้งกับเรือตรวจการณ์ลำน้ำของกองทัพเรือ ได้รับการช่วยเหลือทางทหารจากประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี พ.ศ.2514 ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวได้ใช้ราชการมานานถึง 50 ปี ทั้งนี้ ปืนทั้ง 2 กระบอกถูกถอดถอนมาเก็บรักษาไว้ที่คลังของกรมสรรพาวุธทหารเรือตั้งแต่ปี 2530 และ 2552 เพราะเรือตรวจการณ์ลำน้ำที่ติดตั้งอาวุธปืนดังกล่าวปลดระวาง โดยอาวุธปืนดังกล่าวมีราคากระบอกละแค่ 1,600 บาท เมื่อปีที่รับมอบ ๐

 “น้องแต้ว” ว่าที่เรือตรีหญิง สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลหญิงเหรียญทองแดงโอลิมปิก เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการกลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตร รุ่นที่ 34 ประจำปี 2564 กับเพื่อนอีก 48 คนแล้ว และหลังฝึกจบจะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการกองทัพเรือ พร้อมทั้งแต่งตั้งยศเป็น “เรือตรี” ในตำแหน่ง อาจารย์พลศึกษา แผนกปกครอง วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือ โดยก่อนการฝึกอบรม จะต้องมีการเรียนผ่านระบบออนไลน์ และจะมีการใช้ระบบ X location เพื่อเป็นการเช็กตำแหน่งของนักเรียนในช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวัน และก่อนจะมาฝึกที่โรงเรียนนายเรือจะต้องเข้ารับการ SWAB ใช้เวลาการฝึกทั้งหมด 7 วัน ระหว่างวันที่ 8-16 กันยายนนี้ ตามโปรแกรม ๐

ไม่ว่าจะเป็นงานสภาฯ หรือ งานกลาโหม “ลุงช้าง” พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เหมาไปเต็มๆ โดยเฉพาะการตอบคำอภิปรายของพรรคร่วมฝ่ายค้านในสภาฯ ในประเด็นที่เกี่ยวกับกองทัพทุกครั้ง อย่างกรณีของไอโอของกองทัพภาคที่ 2 หลัง “บิ๊กหน่อย” พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ เสธ.ทบ. ว่าที่ปลัดกระทรวงกลาโหม สายตรงถึง “บิ๊กหม่อง” พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 ว่าที่รองเสธ.ทหาร ถามไถ่ความจริงเรียบร้อย “ลุงช้าง” นำมาชี้แจงรายละเอียดกันแบบบรรทัดต่อบรรทัดแบบม้วนเดียวจบ และเมื่อพ้นจากงานสภาฯ สัปดาห์นี้ยังต้องเข้าร่วมการประชุมระหว่าง รมช.กห.ประเทศสมาชิกอาเซียน กับ รมช.กห.สาธารณรัฐเกาหลี กล.ต.ทางระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ สานต่อความร่วมมืออาเซียน เสริมสร้างสันติภาพ เสถียรภาพ และความมั่นคงของภูมิภาค..กลายเป็นรัฐมนตรี “คิวทอง” อีกคนหนึ่ง ๐

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"