คิวยาว 'อองซาน ซูจี'เตรียมขึ้นศาลคดีคอร์รัปชันเดือนหน้า


เพิ่มเพื่อน    

ทนายความของนางอองซาน ซูจี เปิดเผยว่า ศาลจะเริ่มพิจารณาคดีที่นางซูจีถูกกล่าวหาว่าทุจริตประพฤติมิชอบในเดือนหน้า ข้อกล่าวหา 4 กระทงมีโทษสูงสุดจำคุกกระทงละ 15 ปี และยังเหลืออีกหลายข้อหารอขึ้นศาล

    อดีตผู้นำรัฐบาลพลเรือนวัย 76 ปี ที่โดนกองทัพยึดอำนาจเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีหลายข้อหา ที่มีตั้งแต่การนำเข้าวิทยุสื่อสารอย่างผิดกฎหมาย, การฝ่าฝืนกฎข้อบังคับควบคุมโรคติดต่อ และการปลุกระดมโค่นอำนาจรัฐ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี การไต่สวนเพิ่งรื้อฟื้นในสัปดาห์นี้หลังจากหยุดพัก 2 เดือน เนื่องจากมีพยานติดเชื้อโควิด-19

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กันยายนว่า ขิ่น หม่อง ซอ ทนายความของนางซูจี เปิดเผยว่า ศาลในกรุงเนปยีดอจะเริ่มพิจารณาคดีคอร์รัปชันวันที่ 1 ตุลาคมนี้ นางซูจีถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด 4 กระทง แต่ละกระทงมีโทษสูงสุดจำคุก 15 ปี

    แมนนี หม่อง นักวิจัยจากฮิวแมนไรต์วอตช์ กล่าวว่า การพิจารณาคดีล่าสุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนของรัฐบาลทหารเมียนมา เพื่อกันนางซูจีออกนอกเฟรม การพิจารณาคดีที่ลากยาวต่อไปในขณะที่นางซูจีโดนกักขังในสถานที่ที่ไม่เปิดเผย จะส่งผลต่อความสามารถที่พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของนางจะพลิกสถานการณ์ และทำให้ผู้สนับสนุนนางไม่มีศูนย์รวมที่จะชุมนุมเรียกร้อง

    นางซูจียังโดนรัฐบาลทหารตั้งข้อหาว่ารับสิ่งตอบแทนอย่างผิดกฎหมายเป็นทองคำ และละเมิดกฎหมายความลับทางราชการ แต่ข้อกล่าวหาเหล่านี้ยังไม่ถูกส่งขึ้นศาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"