เด็กหวิดดับ!ผอ.ขับรถทับนักเรียนป.6ขาหัก


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย. 61 - พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุรถยนต์ทับนักเรียนบาดเจ็บที่โรงเรียนมุกดาลัย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมกับขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างจากกู้ภัย จึงได้เดินทางพร้อมด้วย พ.ต.ท.คเชนทร์ พันนุมา ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุพบรถกระบะสีบรอนซ์ ยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน บจ 3388 มุกดาหาร ทับเด็กนักเรียนติดใต้ท้องรถ บริเวณถนนทางเข้าโรงเรียนมุกดาลัย

พ.ต.อ.ชัยพร กล่าวว่า ได้รับรายงานมีเหตุรถยนต์ชนเด็กนักเรียนภายในโรงเรียนมุกดาลัย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบแต่เพียงกองเลือด ถัดจากประตูรั้วของโรงเรียนเข้ามาประมาณ 20 เมตร และทางเข้าเป็นเนินลงจากถนน และทราบจากครูเวรว่า ได้มีนายสมัย แก้วเสนา ผอ.โรงเรียนบุ่งอุทัย ซึ่งอยู่ที่ตำบลนาสีนวน ได้ขับรถไปที่โรงเรียนมุกดาลัย เพื่อที่ไปส่งภรรยาซึ่งเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว

ขณะที่ขับรถเข้าไปโรงเรียนนั้น ได้มีเด็กนักเรียนชายอายุ 12 ปี ชั้น ป.6 ได้นั่งผูกเชือกรองเท้า ปรากฏว่าทาง นายสมัยมองไม่เห็น จึงได้ขับมาชนหลังจากนั้นมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สารวัตรจราจรได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและคุณครูที่อยู่ใกล้เคียงในบริเวณดังกล่าว ได้ช่วยกันนำเอาร่างเด็กออกมา ในขณะนั้นคุณครูบอกว่า ขาเด็กนั้นผิดรูปคิดว่าจะบาดเจ็บสาหัส เผอิญเป็นความโชคดีที่โรงพยาบาลมุกดาหารอยู่หน้าโรงเรียน

ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร  กล่าวอีกว่า จากนั้นได้ไปเยี่ยมที่ห้องฉุกเฉิน ก็ได้พูดคุยกับคุณหมอ ทราบว่าจะมีการผ่าตัดขา เพื่อใส่เหล็กคาดว่าน่าจะเกินกว่า 20 วัน และในส่วนรูปคดี ให้ร้อยเวรสอบสวนกำชับไห้ดำเนินการตามข้อเท็จจริง ให้เป็นธรรมทุกฝ่าย ในส่วนของความประมาทก็ต้องดูข้อเท็จจริงอีกว่า นายสมัยขับรถมาส่งภรรยาว่าเป็นความประมาทหรือไม่ หรือสุดวิสัยประการใด แต่ถ้าเป็นความประมาท ร้อยเวรก็ต้องเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 300 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ซึ่งอยู่ในอำนาจศาลแขวง

ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และจะได้เร่งรัดโดยเร็ว และเป็นไปตามข้อเท็จจริงตามกฎหมาย ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายก็ให้ตกลงกันช่วยเหลือกันตามความยุติธรรม ส่วนประกันภัย และกองทุนผู้ประสบภัยก็คงเข้ามามีส่วนร่วมต่อไป

ด้านนายสมัย แก้วเสนา ผู้อำนวยการโรงเรียนบุ่งอุทัย หลังจากเกิดเหตุได้ตกใจและรู้สึกเสียใจที่มาเกิดเหตุกับเด็กนักเรียน ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุนี้ขึ้น และได้ไปเยี่ยมและให้กำลังใจกับเด็กนักเรียนชายชั้น ป.6 โรงเรียนมุกดาลัย ที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และทราบว่าได้เข้าห้องผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"